Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Bệnh trĩ cần làm gì?Tại sao bị bệnh trĩ

Hoang mang và sợ hãi là tâm lý chung của nhiều người bị trĩ và cả bạn bè của họ. Bởi tại họ không nhận thấy liệu bệnh lý trĩ có lây không khi sống chung với nhau và trường hợp có thì lây bằng phương pháp nào. Nắm rõ được tâm lý người bệnh những bác sĩ của Phòng khám Thế Giới sẽ tư vấn và giải đáp những băn khoăn xung quanh bệnh này để người bệnh có khả năng hiểu hơn cũng như tìm hướng giải quyết khi nhiễm bệnh trĩ ghé thăm. Bạn thấy nhiều thông tin bổ ít tại: http://benhvienbenhtri.com/uu-diem-tai-phong-kham-da-khoa-the-gioi.html
căn bệnh trĩ phát hiện là do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn tạo nên hậu môn của bạn đau rát, khó chịu, lâu dần sẽ hình thành búi trĩ.





những bác sĩ cho biết: “Bệnh trĩ không có tính lây lan hay di truyền. Chính vì thế, các lo sợ như ngồi chung ghế, mặc chung quần với người mắc bệnh trĩ cũng bị lây hoặc giao hợp với người bị bệnh trĩ bị bệnh... Là hoàn toàn sai lầm và không có phụ thuộc khoa học”. Do tại căn bệnh trĩ hoàn toàn bởi những lý do chủ quan gây chứ không do một loại vi rút nào cả:

Chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt không cân đối

Đây là lý do gây bệnh lý trĩ rất thường gặp. Cụ thể như sau:

- Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, ăn thiếu chất xơ, trái lại bạn ăn quá có nhiều thực phẩm cay nóng, dùng quá đông đảo chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, uống ít nước... Sẽ gây nên táo bón và gây nên nhóm bệnh trĩ.

- Lười vận động, không thường xuyên tập luyện khả năng dục - nguy cơ thao, ngồi hoặc đứng quá đông đảo... Cũng là lí bởi làm bạn dễ mắc trĩ.



Đặc thù công việc

bởi đặc thù lao động quá nghiêm trọng nhọc, công việc trong môi trường căng thẳng và áp lực thường xuyên, đứng hoặc ngồi quá nhiều trong quá trình làm việc... Đều là nguyên do bệnh lý trĩ mà bạn cần phải chú ý và có biện pháp cân bằng cho hợp lý.

tại sao tâm lý

các nguyên nhân tâm lý như căng thẳng, stress dài ngày, tâm trạng bất ổn, hay sợ hãi và sợ hãi không các khiến bạn dễ bị bệnh trĩ mà còn dẫn đến suy nhược cơ thể.

do đâu sinh lý

Đó là những thay đổi mang tính sinh lý của cơ thể khiến bạn dễ dàng nhiễm bệnh trĩ, phổ biến là vào thời kì có mang- sinh con ở nữ giới và giai đoạn tuổi già.

- mang thai – đẻ con: Trong quá trình mang thai, tử cung ngày càng mở rộng ra, đặc biệt ở những tháng cuối của thai kỳ khi trọng lượng thai nhi diễn biến gần đến mức tối đa sẽ gây sức ép xuống vùng chậu, khu vực hậu môn khiến cho đám rối tĩnh mạch ở khu vực hậu môn bị căng giãn quá mức. Đó cũng là vì sao lý do chị em mang thai lại có khả năng bị trĩ hơn người bình thường.

- Tuổi cao: ở các người lớn tuổi, hệ tiêu hóa suy giảm chức năng, những cơ dọc theo ống hậu môn, cơ vòng dần bị suy giảm chức năng. Độ đàn hồi của cơ vòng thấp dần khiến cho tĩnh mạch trĩ bị mất neo và trượt xuống hậu môn, dẫn đến trường hợp táo bón tại người già, lâu dần sẽ hình thành bệnh lý trĩ.


có thể bạn đang thắc mắc: phòng khám đa khoa thế giới có tốt không?


vì căn bệnh trĩ hoàn toàn không có tính lây truyền nên người bị trĩ và người nhà có khả năng thoải mái sinh hoạt cùng nhau mà không lo bị lây nhóm bệnh trĩ. Tuy vậy mọi người cũng nên tránh xa những lý do tạo nên căn bệnh để phòng ngừa cũng như ngăn chặn để cho cấp độ bệnh trở nên hiểm nguy hơn như: uống có nhiều nước, tránh thức ăn cay nóng, đồ ăn rất nhiều dầu mỡ, bổ sung thêm nhiều rau xanh, các loại thực phẩm nhuận tràng để ngăn ngừa bị hiện trạng táo bón.

ngoài ra, mọi người cũng nên bắt nguồn cho bản thân thói quen sinh hoạt khoa học như thường xuyên vận động, không nên ngồi lâu một chỗ để máu được lưu thông, giảm dẫn đến áp lực nên những tĩnh mạch khu vực hậu môn

Bạn Có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (028) 39 233 666 để được tư vấn 24/24. Hoặc Tới phòng khám thế giới để được Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám thế giới tư vấn trực tiếp về Các thắc mắc sức khỏe.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét