Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

8 Thực phẩm "an toàn" với người vô cùng lớn nhưng có thể khiến trẻ tổn thương não, hơn thế nữa mất mạng

Không phải bất cứ thực phẩm nào tốt và thích hợp với người nặng cũng có thể sử dụng được cho trẻ em. Có các thực phẩm chúng ta vẫn tưởng lành mạnh thế nhưng thật sự có thể dẫn đến nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Nhiều người khá lớn nghĩ rằng có các thực phẩm tốt cho người nghiêm trọng thì em bé cũng có thể ăn được. Thực tế có các loại thực phẩm với người to lớn thì lành mạnh sẽ tại cơ thể họ đã chuyển biến toàn diện tuy nhiên với trẻ sơ sinh có khả năng thành độc hại, hơn thế nữa tử vong.

Mật ong

Đối với khá nhiều gia đình, mật ong gần như là thứ không nguy cơ thiếu, nó cũng được những bác sĩ đánh giá khá cao với có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đây là thực phẩm gần như thích hợp với hầu hết mọi người trừ em bé dưới 1 tuổi. Tại mật ong có thể là một nguồn vi khuẩn Clostridium Botulinum. Những vi khuẩn này vô hại đối với trẻ sơ sinh và người lớn tại chúng liên quan đến hệ tiêu hóa trưởng thành tuy nhiên lại không phù hợp với trẻ nhỏ. Nó có thể gây ra ngộ độc, thậm chí tử vong.

Muối
Đối với người lớn việc cho thêm chút muối vào đồ ăn là điều bình thường thế nhưng với trẻ dưới 1 tuổi không cần thêm muối vào thức ăn bổ sung. Vì ngay trong thực phẩm em bé ăn đã có sẵn muối. Hơn nữa, hiện tượng sớm cho trẻ ăn đồ mặn sẽ khiến trẻ hấp thu quá khá nhiều muối, tăng gánh to lớn cho thận và tác động đến khẩu vị cũng như sức khỏe của trẻ trong tương lai.

Các loại hạt
Những loại hạt
như đậu phộng,… hay một số đồ ăn nhẹ như thạch, nho, nhãn và các trái cây sấy khô với người nặng có khả năng là lành mạnh sẽ. Thế nhưng với trẻ nhỏ, nếu không để ý các đồ ăn này sẽ dễ khiến trẻ bị hóc, gây tắc nghẽn phế quản tại nghẹt thở. Chính vì vậy, khi miệng bé có thức ăn, người nghiêm trọng đừng làm bé cười vì khá dễ bị sặc khiến các thức ăn này chui vào khí quản. Tình trạng trẻ có dấu hiệu bị hóc, nghẹn cần nhanh chóng thực hiện phương pháp sơ cứu và đưa trẻ tới căn bệnh viện gần nhất.

Rượu bia
Rượu bia
với người vô cùng lớn cũng không phải đồ uống có lợi cho sức khỏe nhưng với trẻ sơ sinh thì nó còn trở nên hiểm nguy hơn rất nhiều lần. Không ít người nghĩ rằng cho trẻ uống 1 chút rượu hay bia sẽ không hậu quả nhưng hoàn toàn sai lầm. Việc cho trẻ sớm tiếp xúc với rượu bia sẽ làm hỏng gan và hệ thần kinh của trẻ ở những mức độ khác nhau. Nhẹ có khả năng nôn nao, nặng hơn thì hôn mê, ngoài ra chết não.

Bánh gạo
Bánh bao, bánh gạo, gạo nếp
,… là những thực phẩm mà người nặng nào cũng có thể ăn mà không lo lắng đến sức khỏe. Nhưng những thực phẩm này có một đặc điểm chung là chúng không dễ tiêu hóa, và chúng tương đối nhớt, rất dễ dẫn đến nguy hại, tạo nên khó chịu cho dạ dày của bé, nhất là là trẻ dưới 3 tuổi.

Cho tre ăn hải sản
Dứa, hay những loai hải sản
tôm, cá, cua đầy dưỡng chất khá tốt cho sức khỏe thế nhưng trẻ nhỏ có khả năng không cần ăn quá sớm hay ăn rất nhiều tại vì chức năng miễn dịch của bé không hoàn hảo, dễ dẫn đến dị ứng, chính vì thế tốt nhất là luyện tập cho bé ăn hải sản từng bước một, từ ít đến đa số.

Mớm thức ăn cho trẻ
Không ít người có thói quen nhai thức ăn trước rồi đút cho trẻ ăn bởi sợ răng trẻ còn yếu khó cắn xé đồ ăn. Tuy nhiên đây là một sai lầm khá lớn và mất vệ sinh bởi vi khuẩn trong miệng của người lớn có khả năng di truyền sang em bé thông qua điển hình thức ăn đó. Hơn nữa, thức ăn nhai cũng mất đi hương vị và dinh dưỡng ban đầu.

Đông trùng hạ thảo
những loại thuốc bổ như nhân sâm, đông trùng hạ thảo,... Là thuốc bổ tốt cho người vô cùng lớn tuy nhiên cho trẻ nhỏ sử dụng sớm sẽ gây dậy thì sớm tại trẻ. Từ đó hệ lụy tới tâm sinh lý và sự tăng trưởng của trẻ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét