Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Mổ não cho bệnh nhân qua mạng, bác sĩ Trung Quốc gây sửng sốt

Một bác sĩ Trung Quốc vừa tiêu dùng công nghệ 5G để triển khai ca mổ não từ xa trước tiên trên thế giới. Sự kiện gây sửng sốt lúc bệnh nhân ở phương pháp bác sĩ mổ đến 3.000km.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cuối tuần mới đây, bác sĩ Ling Zhipei đã tiến hành cấy ghép từ xa 1 thiết bị kích ưng ý thần kinh vào não bệnh nhân mắc bệnh Parkinson. Ấn tượng, chuyên gia phẫu thuật này dùng những công cụ tại bệnh viện PLAGH ở Bắc Kinh, trong khi bệnh nhân của ông tạo ra trong phòng mổ ở một trạm xá trên đảo Hải Nam, bí quyết ấy 3.000km.

Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công.
Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công. (Ảnh minh họa CBC).

Ca phẫu thuật diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ và đã kết thúc thành công. Bệnh nhân sau đó được thông báo cảm thấy khỏe hơn sau ca mổ mang tính mở màn trên..

Theo báo RT, bác sĩ Ling đã tiêu dùng một máy tính kết nối có mạng truyền thông sản phẩm điện thoại thế hệ thiết bị 5 (gọi tắt là 5G). Thiết bị mới cho phép connect xảy ra phần lớn theo thời gian thực. "Bạn đa số không cảm thấy bệnh nhân đang ở phương pháp xa mình đến 3.000km", bác sĩ Ling cho hay.

Những mạng 4G nhiều loại hiện nay ko cho phép phẫu thuật từ xa do việc truyền tín hiệu video vẫn còn hiện tượng treo, giật và chậm trễ. Công nghệ mới dường như đã giải quyết được những vấn đề này.

Những tổ chức y tế trên khắp trái đất đã xúc tiến hàng loạt thử nghiệm sở hữu kỹ thuật "phẫu thuật bằng robot". Song, khoa học này vẫn chưa có mặt trên thị trường ảnh hưởng thương mại đáng đề cập nào do những sản phẩm công nghệ hiện mang gặp nhiều kiểu vấn đề về hiệu năng.

Công nghệ 5G được phần mềm cho phẫu thuật từ xa thứ nhất trong thời điểm tháng 1/2019 khi một bác sĩ Trung Quốc mổ gan thành công cho 1 con vật ở Đại học Y Phúc Kiến. Hồi giữa tháng Ba này, các trang bị của Huawei đã được dùng cho ca phẫu thuật từ xa trên người lần đầu tiên qua mạng 5G, mang 1 nếu mắc bệnh gan tại một cơ sở y tế ở Thấm Quyến, cách chuyên gia mổ ở Bắc Kinh 2.000km.

Tuy nhiên, những tìm mọi cách lớn mạnh 5G của Huawei đang gặp thách thức to lớn giữa khi bùng nổ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Sở hữu cáo buộc sản phẩm Huawei được tiêu dùng để do thám cho chính phủ Trung Quốc, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi những đồng minh "tẩy chay" khoa học 5G của tập đoàn vì lí do an ninh quốc gia.

Cộng với Mỹ, Canada, New Zealand, Australia và Anh đã cấm Huawei dự vào xây dựng mạng 5G ở các nước này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét