Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thành phố này đã mạnh tay cấm kinh doanh tất cả nước đóng chai, nhưng tiếc là ko phải ở đâu cũng khiến cho được

giả dụ như cả cuộc sống Chắn chắn khiến cho theo thì thật tối ưu. Chỉ tiếc là đa phần chuyện cũng ko thể dễ dàng do đó được.

Cấm buôn bán toàn bộ các sản phẩm nước đóng chai

mang lẽ được quan tâm chúng ta đã nắm được rác nhựa có thể gây hại như thế nào, nhưng quả thực để ko sử dụng nữa là điều không hề dễ dàng. Dẫu vậy, xét đến cảnh mỗi năm sở hữu đến hàng nghìn tỉ mảnh rác nhựa có khối lượng lên tới cả chục triệu tấn lọt ra kế bên đại dương, thì cực nhọc mấy cũng nên sắm cách mà làm cho.

Và để giải quyết câu chuyện này, thành phố San Francisco (Hoa Kỳ) đã mạnh tay đưa ra một đạo luật với tính chất "cách mạng" trong thời đại của nhựa: cấm kinh doanh đại khái các máy nước đóng chai!

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu những đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm, đồng thời giúp hệ sinh thái biển thoát khỏi nguy cơ bị hủy diệt vì rác nhựa. Và hãy xem, câu chuyện đó đã xảy ra như thế nào!

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm

1 đạo luật... Ko sở hữu gì bất ngờ

Bởi lẽ ngay lúc này, San Francisco trước ấy đã ra quy định cấm dùng túi nhựa, bao bì nylon và những cái thùng xốp. Thế yêu cầu khi thành phố... Cấm nốt chai nhựa, cư dân tại đây cũng chẳng tỏ ra bất ngờ.

Họ đã quá hiểu ngầm rác nhựa gây hại như thế nào, trong đấy riêng biệt là chuyện 1 số mẫu nhựa mang khả năng thải ra hóa chất độc hại cho cơ thể, thậm chí là gây ung thư như BPA (bisphenol A).

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm
Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm
Hình ảnh những bãi rác nhựa tại San Francisco vào năm 2013.

Đạo luật đưa ra nhận được sự đồng thuận của đại toàn thể cư dân. Đa số đếu nhắm tới mục tiêu chung, là giải cứu Vịnh San Francisco. Đây cũng là tên của 1 tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương (Save The Bay of San Francisco) được xuất hiện từ năm 1961, với mục đích lập ra các chiến dịch tình nguyện dọn sạch các bãi biển trong khu vực.

mục tiêu của nhà chức trách thành phố là tới năm 2020 sẽ giải quyết phần lớn các cái rác thải nằm tại các bãi rác. Và họ đang đang chạy nó 1 giải pháp hết sức hiệu quả, khi đạt được ý muốn đối tượng tới 80%.

Mục tiêu của nhà chức trách thành phố là đến năm 2020 sẽ giải quyết toàn bộ các loại rác thải nằm tại các bãi rác

Quay trở lại có quy định mới, David Chiu - ban kiểm soát hội đồng thành phố cho biết: "Chai nước nhựa dù tiện nhưng tác hại cho môi trường thì rất lớn. Bắt buộc mất đến 1000 năm để 1 chai nhựa chúng ta hay tiêu dùng Chắn chắn phân hủy."

Để vận hành quy định mà không gây xáo trộn cho người dân, thành phố đã lắp đặt ít nhiều vòi nước uống công cộng không mất phí quanh thành phố. "Ở San Francisco, tôi đã luôn đi đầu trong lĩnh vực môi trường. Người dân đang tập thói quen có theo những chai nước của chính mình, đưa vào vòi là có nước uống." - Chiu gặp mặt.

Người dân đang tập thói quen mang theo các chai nước của chính mình

Được biết, mức phạt dành cho các người biết mà vẫn cố ý vi phạm quy định cấm tiêu dùng chai nhựa dĩ nhiên lên đến $1000 (khoảng 23 triệu đồng).

Quy định này được đánh giá rất cao, nhưng tiếc là chẳng phải bất kỳ nơi nào trên trái đất cũng kiên cố áp dụng. Xung quanh đến các nước lớn lên, thì bạn cần bắt buộc ở một nơi có nguồn nước dồi dào, hệ thống xử lý nước rẻ và đồng bộ. Giả dụ không, việc cấm chai nhựa sẽ trở nên hết sức bất tiện, do không sở hữu nơi nào đảm bảo tiếp tế nước dĩ nhiên uống được trực tiếp cả.

Dẫu vậy, chúng ta vẫn cần hy vọng rằng trong sau này cả toàn cầu vững chắc tậu ra một biện pháp tuyệt đối cho vấn đề rác thải nhựa. Vì cứng cáp rằng, thiên nhiên sẽ cảm ơn con người vì quyết định này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét