Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Dự đoán thời tiết hôm nay 25-12-2020: Miền Bắc sắp bước vào đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng

phổ biến khả năng từ đêm 30/12 trở đi, ở Bắc Bộ cũng như những tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ bước vào một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng...

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự đoán khí hậu thuộc trung tâm dự đoán Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: Ngày 30/12 tới đây, một đợt ko khí lạnh mạnh sẽ tràn vào miền Bắc nước ta.

Theo ông Hưởng, ở thời điểm không khí lạnh mới di chuyển xuống sở hữu khả năng gây mưa nhỏ rải rác ở Bắc Bộ. Sau khi đã nằm trong khối ko khí lạnh, miền Bắc trời sẽ khô ráo hơn nhưng nhiệt độ thì sẽ giảm mạnh.

Thời điểm không khí lạnh mới di chuyển xuống có khả năng gây mưa nhỏ rải rác ở Bắc Bộ
Thời điểm ko khí lạnh mới chuyển động xuống có khả năng gây mưa nhỏ rải rác ở Bắc Bộ. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển).

"Nhiều khả năng người dân miền Bắc sẽ có những ngày nghỉ Tết Dương lịch mang tiết trời rét đậm, rét hại trên diện rộng. Còn ở miền Trung theo nhận định của bên tôi trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch sẽ sở hữu mưa rào và giông trên diện rộng; những tỉnh Thah Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình cũng có khả năng cao sẽ xảy ra tình trạng rét đậm; còn ở các tỉnh từ Quảng Trị trở vào sẽ có mưa, mưa vừa, mang nơi mưa to và giông mạnh", ông Hưởng nhận định.

cộng thời điểm trên, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong các ngày Tết Dương lịch cũng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu gió Đông cần chắc chắn thành lập các cơn mưa giông trái mùa.

Trưởng phòng dự báo khí hậu quan tâm, cường độ của đợt ko khí lạnh ảnh hưởng tới nước ta vào đêm 29 và rạng ngày 30/12 là hơi mạnh. Do vậy, nhiều lựa chọn khả năng từ đêm 30/12 trở đi Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ bước vào 1 đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng và thời gian của đợt rét này sẽ kéo dài trong khoảng 3-4 ngày.

"Sang tháng 1/2021 là 1 trong những tháng chính Đông của miền Bắc, đây cũng là tháng mà có nền nhiệt trung bình tốt nhất trong năm. Theo dự đoán của tôi nền nhiệt trung bình trong tháng 1/2021 tốt hơn đối chiếu trung bình đa dạng năm từ 0,5 -1,0 độ C và tôi nhận định mang khoảng 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta và trong tháng 1/2021 sẽ có đa dạng ngày xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng", ông Hưởng cho biết.

Ông Hưởng ưa chuộng thêm, trong giai đoạn xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng, người dân bắt buộc dồn vào giữ gìn sức khỏe bằng giải pháp mặc ấm và chú ý ko cần sưởi ấm bằng than tổ ong trong phòng kín. Ở những vùng cao phía Bắc nên lên phương án giữ ấm cho gia súc, gia cầm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét