Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Nấu ăn bằng dầu dừa có độc hại không?

Trong những năm vừa qua, ngày càng sở hữu rộng rãi ý kiến chỉ trích "chế độ ăn tiêu chuẩn Mỹ".

Sơ đồ tháp thức ăn cũ, lỗi thời được giới thiệu cho học sinh đã trở thành thông tin sai.
Sơ đồ tháp thức ăn cũ, lỗi thời được mô tả thông tin cho học sinh đã vươn lên là thông tin sai. Ko ai chỉ đề nghị ăn phổ biến bánh mì, cơm gạo suốt cả ngày.

có các nghiên cứu mới được triển khai thường xuyên, các kết luận ngày càng cho thấy rõ ăn rộng rãi đồ ăn giàu năng lượng là không rẻ và 1 chế độ ăn bao gồm toàn thể những mẫu thực phẩm, thịt, chất béo lành mạnh ko chỉ thực sự là chế độ ăn rẻ mà còn tư vấn cho việc điều trị phong phú bệnh khác nhau. Tuy nhiên, không hề ai cũng ủng hộ các dòng thực phẩm và nguyên liệu nấu nướng mới được rộng rãi người ca ngợi là với khả năng giúp chúng ta tăng cường sức khỏe. Trong số đấy, dầu dừa đã bị một giáo sư Trường đại học Harvard, Mỹ, cho rằng "hoàn toàn là chất độc".

Tiến sĩ Karin Michels của Trường đại học Sức khỏe cộng đồng, Đại học Harvard, phản đối mạnh mẽ việc ngày càng mang nhiều loại người dùng dầu dừa để nấu ăn. Trong bài phát biểu vào năm 2018, bà gọi dầu dừa là "chất độc thuần túy" đối có cơ thể con người.

hiện nay, chúng ta biết rằng dầu dừa không thực sự là một chất độc, nhưng nó mang hại hay ko thì tiến sỹ Michels khẳng định là với. Cụ thể là các axit béo bão hòa trong dầu dừa vô cùng sở hữu hại cho sức khỏe. Đây không hề thứ 1 người ta nhắm những chất béo bão hòa, mà từ lâu rồi, các bác sĩ vẫn nói rằng có mối liên quan giữa chất béo bão hòa sở hữu bệnh tim.

Cơ thể phản ứng như thế nào lúc tiêu thụ các chất béo vẫn là 1 vấn đề những nhà nghiên cứu đang tiếp tục sắm hiểu ngầm. Nhưng phân biệt là các chất béo ko bão hòa là có lợi cho sức khỏe và các ai áp dụng các biện pháp ăn kiêng cụ thể, như là chế độ ăn keto (giàu chất béo) và ăn nhiều lựa chọn thịt, đều sở hữu được quan tâm bằng chứng giai thoại cho rằng ăn rộng rãi chất béo Chắn chắn cải thiện kết quả xét nghiệm máu, tư vấn giảm cân và thậm chí đảo ngược được tình trạng tiểu đường túyp 2.

Cho tới nay vẫn chưa với nhiều nghiên cứu diện rộng để kết luận về những phát hiện nói trên, sở hữu nghĩa là chúng ta vẫn cần dựa vào những thông tin cứng cáp là đã lạc hậu để tự bằng lòng xem những chất béo nào phải chăng, chất béo nào xấu và chất béo nào thực sự mang hại cho cơ thể.

Vậy thì trong lúc chờ những kết luận công nghệ chính xác thì chúng ta với buộc phải tiếp tục ăn dầu dừa không? Điều đấy tùy thuộc vào bạn tham vấn ý kiến của ai. Hãy nỗ lực lắng nghe cơ thể của mình và chắc chắn bạn sẽ là người đi đầu nhận ra đâu là đúng, đâu là sai.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét