Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Sạc Mobile siêu tốc với khoa học laser mới

Nhờ công nghệ laser, pin mobile của bạn sở hữu đầy lại 100% liền dù sắp sập nguồn.

các nhà công nghệ từ ĐH Maryland và ĐH Wesleyan ở bang Connecticut (Mỹ) hé lộ 1 thứ hiện đại kiên cố cấp năng lượng cho Smartphone từ phía bên kia phòng của bạn theo biện pháp bạn đang chơi 1 video game.

công nghệ hoạt động trái ngược sở hữu laser

kể từ lúc nhà phát minh Nicola Tesla cứng cáp phóng điện ra hầu hết hướng bằng cuộn dây của mình vào năm 1891, các nhà khoa học đã nghĩ ra giải pháp truyền năng lượng trong không khí.

Giấc mơ của họ là sạc sản phẩm điện thoại hoặc thiết bị tính xách tay, hay thậm chí là một sản phẩm công nghệ chăm sóc sức khỏe như sản phẩm điều hòa nhịp tim mà ko yêu cầu dây hay phích cắm. Vấn đề là khiến thế nào để loại điện mua được đối tượng đã định và khiến mục tiêu đấy hấp thụ cái điện thay vì chỉ phản xạ lại vào không khí, vượt trội là không gây nguy hiểm cho ai trên đường đi của nó.

Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.
Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.

hiện nay, bạn kiên cố sạc thiết bị di động thông minh mà không nên tới dây nối bằng cách đặt nó gần một trạm sạc. Nhưng khả năng truyền điện ko dây tầm xa từ bên này sang bên kia căn phòng hoặc thậm chí qua 1 tòa nhà vẫn đang trong quy trình triển khai.

một số bí quyết đã thành công nhưng ko hiệu quả và việc mang những chùm điện từ chú ý bay trong không khí là điều đáng lo ngại.

Công trình mới do Giáo sư Vật lý Steven Anlage của ĐH Maryland, thuộc trung tâm Vật liệu Lượng tử (QMC) mở màn. Ông cũng là đồng tác fake của bài báo được xuất bản vừa qua trên tạp chí Nature Communications.

“Khái niệm anti-laser là khái niệm ban đầu về sự hấp thụ logic nhất quán (CPA)” – ông nói: “Một trong những làm việc của bên tôi đã chỉ ra rằng đây ko phải là bí quyết chung nhất để tư duy về nó. Bên tôi đã thỏa thuận những phương pháp để đạt được CPA vốn linh hoạt và thực tế hơn, đưa nó sắp hơn sở hữu những phần mềm thực tế”.

giai đoạn sạc điện thoại vô cùng tốc từ xa chắc chắn được đang chạy nhờ bản nâng cấp của 1 anti-laser vốn hoạt động ngược lại có tia laser. Tia laser phóng ra các dòng chảy photon cùng màu nhau. Các photon bay trong không khí, nối tiếp nhau. Anti-laser làm điều ngược lại khi hấp thụ những photon này.

Vấn đề ở chỗ, giải pháp duy nhất chắc hẳn đang chạy điều này là tiêu dùng 1 chùm photon hẹp và Đánh mạnh trong 1 không gian trống, ví như không những photon sẽ phân tán hỗn loạn và không bao giờ tới được máy hấp thụ.

Truyền điện trong môi trường “khó”

GS Steven Anlage cho biết: “Chúng chúng tôi muốn thấy hiệu ứng này trong 1 môi trường rất nhiều chung, không với ràng buộc. Bên tôi muốn một cái môi trường tự dưng, tùy ý, phức tạp và khiến sự hấp thụ thông minh xảy ra trong những hoàn cảnh thực sự khắt khe ấy. Ấy là động lực của bên tôi và chúng tôi đã khiến cho được”.

CPA xảy ra khi đầy đủ bức xạ đi tới được hấp thụ bởi 1 máy gì ấy ở đầu bên kia. Điều này có khả năng khiến cho được lan rộng hơn đối chiếu việc chỉ sạc thiết bị di động hay bất kỳ vật dụng nào khác trong phòng. Nó chắc chắn nâng cấp viễn thông, thúc đẩy chiến tranh điện từ mặc dù những trận chiến không tính diện tích như phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Nhà vật lý Anglange và nhóm của ông đã làm được điều mà trước kia người ta cho là ko thể bằng giải pháp thiết kế một chất hấp thụ có thể thu gần như toàn thể bức xạ từ 1 khoảng phương pháp xa, mặc khi trong 1 căn phòng tính phức tạp.

“Một điều thú vị về CPA là các sóng tự sắm tới thứ hấp thụ mà không bắt buộc bất kỳ tính toán hay chỉ đạo nào từ con người cái trừ việc có mặt điều kiện cho CPA”, ông nói.

những điều kiện để CPA tự xảy ra bắt buộc được chấp thuận để lập trình ra sản phẩm công nghệ tương đương. Thay vì ra mắt 1 cơ chế để các photon đi đến máy hấp thụ theo đường thẳng, ông Anglange và đồng sự cho phép hiện tượng này xảy ra, giúp chúng kiên cố sắm được con đường logic để các photon đi đến đầu chống chọi với.

phương pháp của họ cho phép năng lượng từ 1 nguồn khuếch tán hơn nhưng vẫn Chắn chắn được hấp thụ. Họ thiết lập 1 mớ dây và hộp – nơi sóng điện từ được cho là sẽ đi qua – và bảo đảm rằng nó bị rối tung ở mức cao nhất chắc. Trong mớ dây rối tinh này sở hữu 1 vật dụng hấp thụ. Việc truyền các mẫu vi sóng khác nhau qua các dây dẫn rối này sẽ cho thấy dòng nào có thể chuyển đến thứ hấp thụ thấp nhất.

các vi sóng được chấp nhận là hiệu quả nhất mang đến 99,999% photon bị hút vào máy hấp thụ. Lập lại thử nghiệm này 1 lần nữa trong môi trường ko dây cũng chứng minh hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, điều này sẽ ko thể đạt được giả dụ được thử mang laser và anti-laser Đôi khi.

Mặc dù kỹ thuật này cho thấy nhiều loại có tương lai, nhưng vẫn còn rộng rãi việc nên làm cho trước khi các văn phòng ko dây thành lập. Ông Anlange cho biết đây là kỹ thuật khá cầu kỳ phải ít có người tham gia triển khai. Tuy nhiên, ông và nhóm vẫn tiếp tục tăng trưởng nó và phấn đấu có được bằng sáng chế.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét