Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Bí ẩn bàn tay người tự bốc cháy

Lửa bắt đầu lan sang các ngón tay, khi Renateau dùng tay trái để dập lửa thì bàn tay trái của anh ta cũng bốc hỏa nốt...

Những ngón tay trỏ tự bốc cháy

Trong lúc các hiện tượng cực kỳ nhiên này thường bị quy kết là do các lực lượng bí ẩn gây ra, hay nói nôm na là sản phẩm quyền năng psychokinesis hay khả năng tự sử dụng lửa để thiêu cháy chính mình, một sản phẩm công nghệ sức mạnh sử dụng ý chí để tự diệt thân. Chuyện đề cập rằng từ giữa các năm 1822 và 1827 (được đăng tải trên trang AnomalyInfo) về 1 chuỗi các hiện tượng được đánh giá là "những bàn tay bốc cháy". Sự vụ kỳ quặc lần thứ nhất đã xảy ra vào ngày 5/9/1822 tại Bordeaux (Pháp), tại 1 ngôi làng nhỏ bé tên là Loignan.

Vào cái ngày hôm đó, người thợ rèn trong làng tên là Renateau trong lúc đang bận suy tính chuyện buôn bán thì ngón tay trỏ bên buộc phải của anh ta đột nhiên đau dữ dội. Renateau đã giơ ngón tay lên mặt để xem thì thấy nó biến thành một ngọn lửa. Renateau hết sức kinh hãi vội vàng sắm cách dập ngọn lửa trên ngón tay, ngọn lửa khiến cho cháy 1 lỗ trong quần rồi siêu nhanh cái quần bốc cháy làm cho người thợ rèn chạy hớt hải kêu cứu.

Lửa bắt đầu lan sang những ngón tay, khi Renateau sử dụng tay trái để dập lửa thì bàn tay trái của anh ta cũng bốc hỏa nốt. Người thợ rèn chạy khắp nhà, đôi tay vẫn bị lửa bao phủ, cuống cuồng anh ta nhúng tay vào nước vì đinh ninh lửa sẽ bị dập tắt. Nhưng lúc Renateau rút tay khỏi nước, lửa lại bùng cháy trở lại. Có ai đó đã cho Renateau nước thánh và lửa được dập tắt.

Bàn tay họ tự dưng bốc cháy, trong khi mọi thứ xung quanh họ đều không hề hấn gì.
Sự việc vô cùng bí ẩn này thường rất đột ngột và ko thể giải thích hợp được: Bàn tay họ khi không bốc cháy, trong khi chủ yếu thứ bên cạnh họ đều không phải hấn gì.

Bác sĩ Moulinnié, đã thẩm tra các vết phồng rộp trên tay của nạn nhân, và cuối cộng cũng không hiểu vì sao lại mang lửa phát ra từ ngón tay. Chỉ vài năm sau đấy, trong thời điểm tháng Giêng năm 1825, một báo cáo tay phát hỏa tương tự đã xảy ra ở Hamburg (Đức). Ngày 25 tháng Giêng năm 1825, 1 thợ may trẻ tuổi đã đến Bệnh xá Hamburg với bàn tay trái bị phồng rộp. Nữ bệnh nhân đề cập với bác sĩ rằng biện pháp đó vài ngày trong lúc đang may vá thì đột nhiên phát sốt. Cơ thể của cô bỗng dưng phát cháy, sức nóng tiến vào ngón tay trỏ của cánh tay trái và bốc ra thiết bị mùi thối của lưu huỳnh.

Ngón tay trỏ biến thành ngọn lửa sở hữu màu xanh trắng siêu dị thường. Dù làm đủ đại khái giải pháp để dập lửa nhưng ngọn lửa vẫn không phải hấn gì và nó ngày càng cháy to hơn chụp lên cả bàn tay. Cô thợ may dùng sữa để dập tắt ngọn lửa, lửa tắt, nhưng mùi thối lưu huỳnh không biến mất. Cuối cộng cô thợ may đi bệnh xá, và câu chuyện cô nói khiến cho hết thảy bác sĩ, y tá tỏ vẻ kinh ngạc. Những bác sĩ xét nghiệm và ngạc nhiên lúc thấy rằng nhiệt độ ở cánh tay trái của cô thợ may tăng cao hơn bình thường đối chiếu phần cơ thể còn lại.

Tỏ vẻ hoài nghi, bác sĩ Ogston cho rằng cô thợ may đang bịa chuyện để được nổi danh, mặc dù tại làm cho sao mà nhiệt độ cánh tay trái của cô cao hơn bình thường và cái mùi lưu huỳnh kỳ quặc đấy tới từ đâu thì ông Ogston không giải yêu thích được. Sau các buổi lễ này là ví như của một nam giới trẻ 24 tuổi tên là Dessimont ở Pháp vào ngày 19-4-1827.

Khi người anh trai đốt lửa mang lưu huỳnh trên 1 ngọn nến để tiêu khiển, thì ngọn lửa phát nổ và bám vào quần áo anh ta khiến cả 2 anh em bốc cháy. Dessimont gạt lửa ra và với vẻ ổn nhưng một cánh tay của anh ta bỗng bao phủ bởi một ngọn lửa màu xanh. Dù sử dụng nước để dập lửa nhưng nó vẫn không tắt, thậm chí xối nước còn làm cho ngọn lửa cháy to lớn hơn. Quá kinh hãi, Dessimont đã chạy sang công ty xóm là bác sĩ Richond-des-Brus. Bác sỹ bảo nạn nhân nhúng tay vào nước đá cho đến khi ngọn lửa tắt. Dessimont run rẩy trở về nhà. Nhưng thật không may cho anh ta, hai bàn tay của Dessimont lại phát ra ngọn lửa màu xanh rồi tự động tắt, quy trình lặp đi lặp lại vài lần và sau ấy tắt đa số. Buổi sáng ngày hôm sau, bác sĩ tới nhà Dessimont để chỉ huy bí ẩn, phát hiện cánh tay của nạn nhân bị phồng rộp và hầu như bị mất hoàn toàn lớp da phần trên cánh tay.

Càng giải đam mê càng bế tắc

Bác sĩ Richond-des-Brus cố hết sức để giải đam mê hiện tượng kỳ quặc của Dessimont, nhưng lại ko thể đưa ra bất kỳ nguyên nhân nào để giải ham mê vì sao các bàn tay lại tiếp tục bốc cháy thường xuyên và gặp lửa lại càng bốc cháy lớn hơn.

Hiện tượng huyền bí còn diễn ra những năm sau đấy. Năm 1878, cô bé 12 tuổi Ann Kidner, đột nhiên bốc cháy khi chuyển động. Năm 1882, xảy ra nếu của A.W. Underwood tại thành phố Paw Paw (tiểu bang Michigan, Mỹ), chỉ yêu cầu hít những vật thể sắp ngọn lửa là như người ông bốc cháy. Hồi tháng 10-1886, 1 cậu bé tên là Willie Brough sống ở hạt Madison (tiểu bang California) bỗng dưng phát cháy chỉ bằng biện pháp đơn giản là nhìn vào những trang bị.

Khoảng tháng Giêng năm 1895, những ngọn lửa bỗng dưng phát cháy khắp nơi trong nhà, cảnh sát được gọi đến nhà, thậm chí cả người kiểm soát trạm cứu hỏa cũng tận mắt chứng kiến lửa từ hư không mỗi lúc mang Rhoda tạo ra. Không tậu thấy mách khóe, Cảnh sát trưởng Rhoades kết luận rằng "lửa là do hiện tượng vô cùng nhiên gây nên". Tiếp đó vào thập niên 1990, năm 1927 liên quan đến trường hợp 1 thợ sửa xe tên là Charles Dawes sống ở Memphis (Tennnessee), hơi thở của ông phát ra lửa, trong lúc thiết bị ko kể chẳng phải hấn gì.

Hay mới đây hơn là vào năm 1982 xảy ra việc 1 cậu trai người Ý tên là Benedetto Supino, lạ thường khi mà hễ đặt sách và bất kỳ lắp thêm nào vào tay Supino là chúng đột nhiên cháy làm hết thảy người chứng kiến bắt buộc há hốc mồm kinh ngạc. Với lần ngay khi Supino cũng giật bắn người lúc 1 vật thể nhỏ phát cháy khi cậu ta nhìn chằm chằm vào nó. Chỉ nên nơi nào Supino đi tới thì đồ nội thất, sách và các trang bị ở đó bắt đầu âm ỉ cháy hay bốc khói. Liệu tâm trí con người có tiềm tàng sức mạnh gây cháy đồ vật?

Mang hay ko con người với khả năng kiểm soát hay tự có mặt những đám cháy với liên quan tới hiện tượng người tự thiêu? 1 Ngày nào đấy trong sau này chúng ta sẽ biết, còn ngày nay tin chắc rằng vẫn còn sở hữu hiện tượng bàn tay phát cháy diễn ra ở đâu đấy.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét