Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Gene vượt trội làm cho phụ nữ cấy que tránh thai vẫn sở hữu bầu

Những nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện một số phụ nữ có gene CYP3A7*1C khiến hormone trong thuốc hoặc que giảm thiểu thai bị phá vỡ.

Toàn bộ phụ nữ nghĩ sử dụng giải pháp hạn chế thai mà vẫn sở hữu bầu là do sai sót nào đó, ví dụ quên uống thuốc. Vừa rồi, những nhà kỹ thuật phát hiện lý do còn do gene gây ra, Reuters đưa tin.

Biện pháp tránh thai không hiệu quả có thể do gene.
Giải pháp giảm thiểu thai không hiệu quả vững chắc do gene. (Ảnh: Self).

Theo Obstetrics & Gynecology, tiến sĩ Aaron Lazorwitz từ Đại học Y Colorado cùng nhóm đồng nghiệp điều tra 350 phụ nữ được cấy que tránh thai ít nhất từ một năm tới 36 tháng. Nhóm nghiên cứu Đánh mạnh vào gene CYP3A7*1C. Đôi khi, gene này chỉ có mặt trên thị trường ở bào thai và mất lúc trẻ phát triển ra.

Ở 1 số phụ nữ, CYP3A7*1C tiếp tục hoạt động, sản sinh ra protein CYP3A7 khiến cho các hormone được sử dụng trong que hạn chế thai mau lẹ bị phá vỡ. Kiểm soát nồng độ hormone của các tình nguyện viên cho thấy hơn một phần tư phụ nữ mang gene CYP3A7*1C ko có mức etonogestrel đủ cao để ngăn rụng trứng.

Tiến sĩ Anne Davis từ Khoa Sản Bệnh viện NewYork-Presbyterian nhận xét phát hiện trên là "bước đột phá". "Công trình này rất quan trọng bởi phương pháp hạn chế thai bằng hormone được hàng triệu phụ nữ sử dụng", bà Davis kể.

Tiến sĩ Davis cho rằng nghiên cứu sẽ giúp con người nâng cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. "Mỗi phụ nữ phản ứng sở hữu thuốc theo giải pháp khác nhau. Người này cảm thấy cực nhọc chịu, người kia cảm thấy tốt", bà lý giải. "Hiểu được sự không giống nhau trong cách chuyển hóa hormone tạo tiền đề giúp chúng ta hiểu rõ hơn về từng trải của phụ nữ, từ đó kê thuốc tuyệt vời hơn".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét