Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Giải mã bí mật "Bài hát ma ám" làm rộng rãi người tự vẫn

Âm nhạc là liều thuốc tinh thần cho đời sống con người, nhưng trên thế giới lại tồn tại 1 bài hát ma ám ẩn chứa u buồn, gây ra những hiện tượng bí hiểm và các chiếc chết vì tự tử.

Bí ẩn bài hát Gloomy sunday - Bài hát ma ám

Hiện tượng bí ẩn và các dòng chết vì trẫm mình tồn tại quanh co bài hát Gloomy Sunday đã làm cho mọi người gọi bài hát đó là bài hát ma ám. Sau 1 loạt những cái chết với can hệ, bài hát này đã bị cấm ở phần lớn nước.

Gloomy Sunday được viết vào năm 1932 bởi một nghệ sĩ piano người Hungary. Người nhạc sĩ với nghệ danh Rezső Seress này đã gọi đây là "ca khúc gây tự sát". Sở dĩ như vậy là do bài hát này có can dự tới hàng trăm vụ tự tử diễn ra trong phổ quát năm sau lúc ca khúc này được phát hành phổ quát.

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
Tác kém chất lượng Rezső Seress của bài hát ẩn đựng hiện tượng bí ẩn Gloomy Sunday

Các vụ tự tận liên tiếp

Trước tiên là chiếc chết của một người đàn ông sống tại thủ đô Budapest (Hungary). Sau lúc bắt buộc ban nhạc ở 1 quán cafe đông đúc chơi bản "Gloomy Sunday", anh ta đã sử dụng súng tự tử ngay trên phố về nhà, trong một mẫu taxi. Một tuần sau đấy, tại thủ đô Berlin (Đức), 1 nữ viên chức bán hàng được tìm thấy treo cổ bằng một sợi dây thừng trong căn hộ của cô. Cảnh sát dò la vụ trẫm mình cho biết dưới chân cô gái là tờ nhạc "Gloomy Sunday".

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tửBản ghi của Bài hát ma ám Gloomy Sunday ẩn chứa phổ quát hiện tượng bí ẩn và chiếc chết vì tự tận

Tiếp tục trong chuỗi những vụ tự tận kỳ lạ là 1 cô thư ký xinh đẹp tại New York mua tới loại chết bằng hơi ga với bức thư tuyệt mệnh bắt buộc chơi bản nhạc "Gloomy Sunday" vào buổi lễ chôn cất cô; 1 người đàn ông 82 tuổi dancing từ cửa sổ của căn hộ tầng 7 sau khi chơi bài hát này bằng piano; 1 cô bé 14 tuổi dancing xuống sông trầm mình lúc trong tay còn đang cầm một bản copy của "Gloomy Sunday", một cậu bé đang đi trên đường bỗng giới hạn lại, dốc sạch tiền trong túi ra cho người hành khất chơi bản nhạc "Gloomy Sunday" rồi chẳng nói chẳng rằng đi tới 1 cây cầu, nhảy xuống sông tìm đến dòng chết...

Công nghệ lý giải

Lúc những tin đồn chết chóc loanh quanh bản nhạc u sầu nhất mọi thời đại này lan rộng, những nhà nghiên cứu đã lên tiếng giảng giải nguồn gốc các vụ tự tử 1 phương pháp khoa học để dẹp đi sự lo lắng của mọi người. Họ cho rằng điện ảnh, âm nhạc, trò chơi... Mang thể ảnh hưởng đến tâm lý của con người nhưng ko có tính quyết định. Vào thời điểm bản nhạc thành lập, Hoa Kỳ và châu Âu đang trong thời kỳ tăng trưởng nền công nghiệp.

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
Bài hát ma ám có hiện tượng bí hiểm Gloomy Sunday

Kinh tế - xã hội lâm vào thời gian khủng hoảng, suy thoái trầm trọng sau Chiến tranh toàn cầu thứ I, thất nghiệp gia tăng, rồi chết chóc, thương vong vương lại từ chiến tranh... Rất nhiều đã ảnh hưởng mạnh đến tâm lý người dân và đưa họ rơi vào trạng thái mất phương hướng, trầm cảm, bi quan về cuộc sống. Lúc này, chỉ cần 1 ảnh hưởng nhỏ trong khoảng bên ngoài như âm nhạc, phim ảnh... Có tính sầu thảm sẽ rất dễ đưa họ đến quyết định bị động. Bản nhạc có nhạc điệu ảm đảm, sầu buồn chỉ là "giọt nước tràn ly", cộng mang đấy là sự thêu dệt của dư luận tạo nên khuynh hướng "tự sát dây chuyền" vào thời khắc đấy.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét