Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Làm gì lúc nhận kết quả dương tính sở hữu sán lợn?

Tại bệnh viện, những bệnh nhi phải làm cho xét nghiệm máu, nước đái và phân để chẩn đoán xem với nhiễm sán lợn hay không. Tổng giá thành cho mỗi lần khám và xét nghiệm hơn một triệu đồng.

Theo BS Nguyễn quang đãng Thiều, Phó viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - côn trùng Trung ương: trường hợp dương tính sẽ được làm cho thêm xét nghiệm để xác định nhiễm sán trưởng thành hay ấu trùng sán.

Đối với người nhiễm sán trưởng, việc điều trị rất đơn thuần, bệnh nhân sẽ được thầy thuốc kê thuốc uống 1 lần để tiêu diệt sán.

Ấu trùng sán lợn

Bên cạnh đó, nếu nhiễm ấu trùng sán, việc điều trị sẽ khó khăn hơn, đặc biệt là sán ký sinh ở não, cơ. Khi ấy, người bệnh sẽ phải điều trị khiến phổ biến đợt, mỗi đợt thường kéo dài 21 ngày.

Trẻ sở hữu xét nghiệm ELISA dương tính với sán lợn sẽ phải tiến hành thêm những xét nghiệm khác để hỗ trợ và xác định bị nhiễm ấu trùng hay sán trưởng thành. Muốn biết ấu trùng sán có ký sinh ở não hay không, người bệnh phải chụp CT hoặc cộng hưởng từ”, bác sĩ Thiều cho biết.

Về khả năng nguồn lây thực từ phẩm giết thịt lợn với sán, ông Thiều cho biết: "nếu như ăn làm thịt lợn có sán và chưa được nấu chín, nguy cơ mắc bệnh rất cao. Tùy mỗi người mang sức đề kháng khác nhau dẫn tới việc mắc bệnh hay ko. Với các trường hợp chỉ ăn một lần mang trứng sán lợn là với thể nhiễm bệnh".

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng Tìm hiểu ký sinh trùng này nằm trong đất, nước, thậm chí trong thực phẩm nên sở hữu phổ quát nguồn lây. Thường nhật, tỷ lệ nhiễm sán lợn trong cộng đồng dân cư rất thấp, việc tại 1 khu vực sở hữu tỷ lệ cao thất thường cũng cần được quan tâm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét