Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Phát hiện hợp chất trong cà phê ức chế "ung thư đàn ông"

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa xác định được 2 hợp chất trong cà phê mang thể ức chế dòng ung thư đặc thù và phổ biến ở đàn ông – ung thư tuyết tiền liệt.

Nghiên cứu vừa được biểu đạt tại đại hội của Hiệp hội Tiết nội châu Âu vừa doanh nghiệp tại Barcelona -Tây Ban Nha đem lại kỳ vọng cho đa dạng bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt nhờ phát hiện kahweol acetate và cafestol – hai hợp chất dễ mua trong cà phê – với thể ngăn đề phòng bệnh và ức chế những khối u đã xuất hiện.

2 hợp chất trong cà phê vừa được chứng minh có khả năng ức chế các tế bào ung thư tuyến tiền liệt
2 hợp chất trong cà phê vừa được chứng minh với khả năng ức chế những tế bào ung thư tuyến tiền liệt - (ảnh minh họa trong khoảng internet).

Tấn sĩ Hiroaki Iwamoto, đến từ Khoa Trị liệu Tiết niệu – Ung thư tích hợp, Trường Đại học kỹ thuật y khoa, thuộc Đại học Kanazawa (Nhật Bản), người đứng đầu nghiên cứu, cho biết ông và những cộng sự đã thành công bước đầu trong thí nghiệm trong phòng thể nghiệm và thí điểm động vật.

Trước hết, những nhà kỹ thuật thử nghiệm 6 hợp chất trong cà phê lên các tế bào ung thư lấy trong khoảng bệnh nhân tuyến tiền liệt và xác định được 2 hợp chất nhắc trên với thể ngăn ngừa hiệu quả sự tăng sinh của tế bào bệnh.

Họ đã cấy những tế bào ung thư tuyến tiền liệt cho 16 con chuột và chia chúng làm cho 4 nhóm: 4 con được điều trị bằng kahweol acetate, 4 con bằng cafesol, 4 con bằng sự phối hợp cả 2 hợp chất trên và 4 con được kiểm soát bằng những bí quyết ngày nay.

Kết quả cho thấy các con chuột nhận được cả hai hợp chất trong cà phê với mức lớn mạnh các tế bào ung thư chậm hơn cả. Thậm chí, hai hợp chất này còn ức chế được các tế bào ung thư đã kháng các cái thuốc trị ung thư thông dụng. Qua thời kì theo dõi, khối u của các con chuột ko nhận được những hợp chất từ cà phê đã lớn mạnh đến 342%; trong khi ở những con chuột nhận được hợp chất trong khoảng cà phê, mức phát triển chưa tới một nửa – 167%.

Theo các tác kém chất lượng, những kết quả trên cho thấy 2 hợp chất trong cà phê có tính khả thi và đầy hứa hẹn trong công cuộc nghiên cứu những bí quyết điều trị ung thư tuyến tiền liệt, đặc thù là ung thư tuyến tiền liệt kháng thuốc. Nhưng để thực sự ứng dụng chúng cho bệnh nhân, các hợp chất này cần được nghiên cứu thêm và cần được chứng minh bằng thử nghiệm lâm sàng để xem chúng mang hiệu quả thần kỳ trên người như trên động vật hay ko.

Trước đấy, một số chứng cớ đến từ các nghiên cứu dạng Quan sát cũng cho thấy vài loại cà phê liên quan tới việc giảm tỉ lệ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những dạng ung thư rộng rãi nhất ở nam giới. Các Báo cáo ở Anh cho thấy tỉ lệ đàn ông phải đối diện có nó ít ra 1 lần trong đời lên đến 1/8.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét