Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Nhiều người bị ngứa khóe mắt nhưng ko biết rõ duyên cớ đến trong khoảng đâu

Hãy giữ vệ sinh cho đôi mắt để ngăn ngừa những tổn thương về mắt và giảm thiểu gây bất luôn tiện cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Trạng thái bị ngứa ở khóe mắt thường gặp phải ở những người làm việc trong văn phòng hay xúc tiếp rộng rãi mang những thiết bị điện tử sở hữu tần số ánh sáng lớn. Lúc này, bạn sẽ thấy không ít phiền toái và khó chịu gây ra từ hiện tượng này. Bởi theo bức xúc đột nhiên, phổ biến người sẽ đưa tay lên mắt để dụi mạnh và liên tiếp nhằm giúp giảm bớt cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Không những thế, liệu bạn có biết rõ cội nguồn chính gây ra hiện tượng này đến trong khoảng đâu và có thể ngầm cảnh báo vấn đề sức khỏe gì hay không?

Ngứa mắt

Hãy Phân tích căn do gây ra trạng thái này ngay ngày nay và cách thức giải quyết hiệu quả để giúp đôi mắt sáng khỏe, tinh tường hơn nhé!

Nguyên do gây ngứa ở khóe mắt

Một. Do vướng vật thể lạ trong khóe mắt

Những vật thể lí tí như khói bụi, hoặc lông mi mang thể vướng vào khóe mắt và khiến bạn gặp phải tình trạng ngứa ngáy. Theo phản xạ của rộng rãi người sẽ đưa tay lên dụi mắt, nhưng hành động này lại gây chà xát mạnh và khiến giác mạc của bạn bị bào mòn, khiến cho nâng cao nguy cơ nhiễm trùng mắt rất cao.

Hai. Đeo kính áp tròng thường xuyên

Đeo kính áp tròng thường xuyên

Nếu bạn dùng kính áp tròng ko đúng cách hoặc quá thường xuyên thì nó cũng mang thể là nguồn cội gây khô ngứa ở khóe mắt. Khi bạn tiêu dùng kính áp tròng chỉ cần khoảng dài thì nó sở hữu thể khiến cho nâng cao nguy cơ viêm nhiễm võng mạc, khô mắt, dị ứng... Còn nếu vệ sinh kính áp tròng ko đúng phương pháp sẽ dễ dẫn tới nguy cơ viêm kết mạc và làm cho đôi mắt trở nên nhạy cảm, ngứa đỏ, khó chịu hơn.

3. Thân thể thiếu chất

Ko bổ sung đủ nước và những chất dinh dưỡng nhu yếu cho thân thể cũng mang thể là căn do gây khô ngứa ở khóe mắt. Hiện trạng ngứa mắt sở hữu thể là do bạn không sản xuất đủ các vitamin như vitamin A, vitamin C nên gây ra hiện trạng đau, khô ngứa, tầm nhìn bị mờ, nhức mỏi mắt... Khi này, hãy tra thêm thuốc nhỏ mắt thường xuyên và bổ sung vitamin đầy đủ trong những bữa ăn hàng ngày để kiểm soát an ninh đôi mắt thấp hơn.

4. Do dị ứng có động vật, môi trường hoặc mỹ phẩm

Ví như bạn xúc tiếp có môi trường nhiều khói bụi, hay những con vật đang bị rụng lông, hoặc 1 số chiếc mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, nguyên nhân thì trạng thái ngứa ngáy vùng khóe mắt cũng với thể xảy ra. Triệu chứng này là phản ứng trùng hợp của cơ thể lúc bị dị ứng nên bạn chỉ cần tránh tiếp xúc sẽ giúp khắc phục trạng thái bệnh phải chăng hơn.

5. Bị viêm mí mắt

Lúc bị viêm mí mắt thì bạn sẽ gặp phải tình trạng ngứa rát, hot đỏ và chảy nước mắt. Đồng thời khi này, bề mặt nhãn cầu với thể sưng lên, gây khô mắt, mỏi mắt, hiểm nguy hơn còn làm rụng lông mi. Vì thế, lúc biết mình với tín hiệu viêm mí mắt thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị đúng cách và giúp giảm bớt những biến chứng ko mong muốn.

Viêm mí mắt

Ngoài những nguồn cội trên, tình trạng ngứa ở khóe mắt còn mang thể là do một đôi vấn đề mắt sau:

  • Xuất hiện mụn lẹo trong mắt.
  • Gặp chấn thương ở mắt.
  • Xuất hiện điểm vàng ở mí mắt.
  • Bị viêm giả u hốc mắt.

Một đôi bí quyết giải quyết hiện trạng ngứa ở khóe mắt

  • Chườm ấm vùng mắt: Bạn sử dụng khăn mềm nhúng vào nước ấm để chườm lên vùng mí mắt bị ngứa. Sau đó thư giãn khoảng 10 - 15 phút để cải thiện trạng thái này hiệu quả.
  • Massage bờ mi: Trước lúc đưa tay lên massage bờ mi thì bạn nên rửa tay sạch sẽ. Sau đấy, hãy sử dụng ngón tay trỏ miết nhẹ vùng đuôi mắt rồi kéo căng về phía tai. Tiếp ấy, sử dụng ngón tay trỏ đặt ở góc mí gần sống mũi, ấn nhẹ nhõm lên bờ mi rồi kéo căng từ sống mũi ra đuôi mắt. Cứ bền chí thực hành việc massage này trong khoảng 3 - 5 lần/ngày sẽ thấy triệu chứng khô ngứa ở khóe mắt giảm rõ rệt.
  • Vệ sinh mí mắt bằng dung dịch nước muối: Nếu mang thể hiện ngứa ở khóe mắt, bạn với thể tậu đến dung dịch nước muối để vệ sinh bờ mi sạch sẽ. Song song, điều này cũng giúp cái bỏ hết vi khuẩn đang cư trú ở khóe mắt. Tuy nhiên, bạn cũng mang thể tiêu dùng tăm bông sạch để chấm nước vệ sinh, giảm thiểu làm cho vi khuẩn lây lan và lan rộng đến vùng khác của mắt.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét