Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Ô tô bay của Boeing đựng cánh, làm "nóng" cuộc đua chuyên chở trên ko

Loại ô tô bay do Boeing lớn mạnh nhằm đưa hành khách thoát khỏi các con đường xã chật chội đã hoàn thành chuyến bay thử trước tiên, mở ra một ngày mai mới cho lĩnh vực chuyển vận trên ko mà đa dạng "ông lớn" đang đua tranh.

Trong thông tin đưa ra ngày 24/1, hãng Boeing cho biết nguyên mẫu của dòng xe bay chở khách tự động đã đựng cánh thành công, sau đấy hạ cánh xuống bãi thử ở Manassas, bang Virginia, Mỹ.

Mẫu ô tô bay của Boeing trông giống như một chiếc phi cơ lai giữa trực thăng và máy bay không người lái.
Cái ô tô bay của Boeing trông giống như một cái máy bay lai giữa trực thăng và máy bay không người lái. (Ảnh: AP).

Dòng ô tô bay dài 9 mét, trông giống như 1 loại tàu bay, pha trộn giữa trực thăng, tàu bay không người lái và tàu bay cánh nhất thiết. Hoạt động nhờ điện, nguyên dòng này được kiểu dáng cho một chuyến bay tự động hoàn toàn, có tầm bay lên tới 80km.

Dịch vụ tàu bay mang hội sở tại Chicago và hãng đối thủ truyền kiếp Airbus nằm trong số các đơn vị đang tham dự cuộc chạy đua tăng trưởng các chiếc ô tô bay và phi cơ không người lái chở hàng.

Chiến lược này của Boeing được tiếp thêm động lực sau khi họ sắm lại Aurora Flight Sciences, 1 công ty đang lớn mạnh những Dự án taxi bay cộng tác sở hữu Uber Technologies Inc. Vào năm 2017. Sau đấy, doanh nghiệp con của Boeing là Boeing NeXtchuyên về vận tải tự động trên ko đã thuê Aurora Flight Sciences thiết kế và lớn mạnh nguyên cái ô tô bay.

Trước Boeing, Vahana, nhãn hàng taxi bay tự động do đơn vị A3 (thuộc Airbus) lớn mạnh năm ngoái đã hoàn tất chuyến bay thí nghiệm trước tiên. Intel Corp. Và EHang Inc cũng đang thí điểm những chiếc xe bay.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley Đánh giá, công nghệ ô tô bay sở hữu thể mở ra một ngành nghề công nghiệp giá trị đến 2,9 ngàn tỉ USD vào năm 2040. Tìm hiểu bi quan nhất của họ dành cho ngành công nghiệp này cũng đạt Thống kê 615 tỉ USD.

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos, Thụy Sĩ, hôm 23/1, chủ toạ kiêm CEO của Boeing, Dennis Muilenburg cũng phát biểu rằng: "Tương lai của khoa học tự động - chuyển hàng hóa, chuyên chở người, đang diễn ra khi này và sẽ nâng cao tốc trong 5 năm tới, rồi còn vượt xa hơn thế".

Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia.
Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia. (Ảnh: Reuters).

Doanh nghiệp con Bell của Textron vốn sở hữu truyền thống lâu năm chế tạo tàu bay trực thăng, hiện cũng đang lớn mạnh loại máy bay không người lái cỡ nhỏ, mà về lý thuyết với thể chở khách trong những chặng bay ngắn ở thành phố. Boeing và Bell đều là đối tác của Uber trong kế hoạch mở dịch vụ taxi bay với tên Uber Air.

Với việc thể nghiệm đựng cánh ô tô bay thành công, Boeing đang tiến sắp hơn tới việc trở nên đối tác sản xuất taxi bay cho Uber. Mặc dầu người khổng lồ hàng không vũ trụ Mỹ không cho biết liệu dòng xe này sở hữu phải là cái đang được phát triển cho hãng taxi Uber hay ko, nhưng họ mách nhỏ nó sẽ tham dự vào hệ thống chia sẻ taxi trên ko mà Uber Air đang xây dựng. Dallas và Los Angeles sẽ là những thành thị Mỹ đầu tiên được đưa vào mạng lưới chia sẻ thiết bị di chuyển đường ko, và nhà sản xuất thương nghiệp này có thể đi vào hoạt động trong khoảng năm 2023.

Nguyên dòng ô tô bay của Boeing NeXt cũng bao gồm chiếc xe chở hàng chạy điện trên không, được ngoài mặt sở hữu tải trọng 230kg. Loại xe này đã hoàn tất chuyến bay thử trong nhà đầu tiên vào năm 2018 và sẽ được thí điểm ngoài trời trong năm nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét