Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

MIT và NASA tiếp tế cánh đồ vật bay siêu linh hoạt, giúp thay đổi hướng bay

Theo nguồn tin của trang MIT News, những nhà nghiên cứu của MIT và NASA đã tăng trưởng cái cánh vật dụng bay có khả năng thay đổi hình dáng và cải thiện hiệu suất bay, năng suất cấp dưỡng và bảo trì.

Ở cánh máy bay Thông thường, chỉ sở hữu một phần của cánh như cánh tà sau (flap) và cánh liệng (aileron) khiến đổi hướng sản phẩm công nghệ bay. Mặc dù vậy, dòng cánh lắp thêm bay thiết kế bởi các nhà nghiên cứu của MIT và NASA có thể chuyển động số đông cánh.

Hình ảnh mô hình thiết kế loại cánh máy bay của MIT và NASA
Hình ảnh mô hình bề ngoài mẫu cánh trang bị bay của MIT và NASA.

Mẫu cánh này được lắp từ hàng trăm mảnh ghép nhỏ giống nhau được khiến cho từ thành phần cứng và linh hoạt, giúp cánh sản phẩm bay nhẹ hơn và hoạt động tốt hơn cánh máy bay cổ điển. Do với khả năng tùy chỉnh lệ thuộc vào đặc điểm quy trình bay (cất cánh, hạ cánh, lái bằng bánh trước…), loại cánh tân tiến này sẽ hoạt động chất lượng hơn loại cánh cổ xưa do cánh trang bị bay Đôi khi không được kiểu dáng nhằm cao nhất hóa hiệu suất trong bất công đoạn bay nào.

Kỹ sư nghiên cứu NASA Nicholas Cramer gặp mặt mang trang MIT News: "thứ của tôi sẽ đạt hiệu quả nhờ điều chỉnh hình dáng tùy thuộc vào tải trọng thiết bị bay tại những góc tấn (angle of attack) khác nhau".

Bộ phận cánh sản phẩm công nghệ bay sẽ được lắp đặt theo cấu trúc mạng giúp tạo phần đông khoảng khoảng trống và được che bởi 1 lớp vật liệu polyme mỏng. Khi hợp lại thành một mang nhau, vật liệu và cấu trúc cánh máy bay giúp cánh cứng cáp như chất liệu polyme mô phỏng cao su (nhưng mật độ phải chăng hơn) và nhẹ như Aerogel - mẫu vật liệu rắn nhẹ nhất trên trái đất.

Sinh viên thấp nghiệp trường Đại học MIT bật mí trên trang MIT News: "loại cánh sản phẩm bay mới này hoạt động chất lượng hơn so với kỳ vọng khi chúng tôi thí nghiệm thứ ở đường hầm gió tại nơi tập trung Nghiên cứu Langley của NASA tại bang Virginia".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét