Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Nghiên cứu mới khẳng định: Chiết xuất trà xanh giúp giảm viêm và chống béo phì

Đa dạng người từ lâu đã rỉ tai nhau rằng, trà xanh là một thảo dược bỗng dưng giúp giảm cân rất khả quan và quả thực, trà xanh có những hoạt chất kỳ lạ giúp kích thích hệ vi khuẩn với lợi trong các con phố ruột và giúp chúng ta giảm cân hiệu quả.

Theo một nghiên cứu mới được ban bố của Đại học bang Ohio, Mỹ, những nhà kỹ thuật đã sắm thấy mối địa chỉ giữa trà xanh và khả năng giảm béo phì ở chuột. Những con chuột trong phòng thí điểm đã trải qua một chế độ ăn đặc thù sở hữu chiết xuất trà xanh 2% trong suốt 8 tuần. Sau đấy chúng được đo trọng lượng, mô mỡ, chừng độ kháng insulin và các yếu tố khác.

Chiết xuất trà xanh đã kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi ở đường ruột.
Chiết xuất trà xanh đã kích thích sự vững mạnh của vi khuẩn có lợi ở tuyến phố ruột.

Kết quả cho thấy, trà xanh đã sản sinh ra một số tác động sinh vật học giúp chống viêm và góp phần giảm cân ở các con chuột béo phì.

Cụ thể nghiên cứu phát hiện thấy, chiết xuất trà xanh đã kích thích sự vững mạnh của vi khuẩn với lợi ở con đường ruột, qua ấy tạo ra cơ chế miễn nhiễm và đề kháng tốt hơn cho thân thể.

Theo Sciencedaily, hệ vi sinh con đường ruột với liên quan khá mật thiết tới sức khỏe của con người theo rộng rãi cách thức khác nhau, cả thụ động lẫn tích cực. Hẳn nhiên để sở hữu được một hệ vi sinh tuyến đường ruột khỏe mạnh, mỗi người sẽ cần mang 1 chế độ ăn uống khoa học.

Các thay đổi tiêu cực với thể nói đến như 1 mẫu vi khuẩn trục đường ruột từng được phát hiện có can hệ đến nguy cơ làm bạn tăng cân và béo phì. Bên cạnh đó các thay đổi hăng hái từ chiết xuất trà xanh vừa được phát hiện mang thể giúp ngăn vấn đề này.

Nghiên cứu của những nhà khoa học cho thấy, cộng có 1 khẩu phần ăn phổ thông chất béo, các con chuột ăn thêm 2% chiết xuất trà xanh mang số cân nâng cao "ít hơn" khoảng 20% so mang các con chuột khác. Đặc biệt những con chuột có ăn chiết xuất trà xanh cũng phát hiện thấy tình trạng kháng insulin phải chăng hơn, sở hữu ít mô mỡ hay gặp phải bệnh viêm ruột. Sở hữu vẻ như chế độ ăn có thêm trà xanh đã giúp chống lại nguy cơ nội độc tố từ ruột chuyển di vào máu.

Dù rằng cả chuột ăn kiêng và chuột ăn phổ thông chất béo sau khi ăn thực đơn có thêm chiết xuất trà xanh đều ghi nhận ảnh hưởng tích cực. Không những thế hiệu quả mô tả rõ rệt nhất ở những con chuột thường xuyên ăn chất béo.

Trà xanh là một thức uống khá phổ biến ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam
Trà xanh là một thức uống hơi đa dạng ở những nước Châu Á, trong ấy sở hữu Việt Nam.

Hiện tại những nhà công nghệ mới chỉ mang kết quả trên chuột. Vậy khiến cho sao để biết chiết xuất trà xanh cũng với ảnh hưởng tương tự trên người? Theo trưởng lực lượng nghiên cứu Richard Bruno cho biết, lượng chiết xuất trà xanh trong khẩu phẩn ăn của chuột tương đương sở hữu việc 1 người uống khoảng 10 tách trà xanh mỗi ngày.

Kèm theo đây mới chỉ là nghiên cứu ban đầu và cần phải xem các tác động hăng hái trên có xảy ra trên người hay không. Có phổ thông thắc mắc cho rằng, chiết xuất trà xanh sẽ ko với tác dụng tối đa như việc uống trà tươi nguyên chất do sự chuyển hóa của chất chống oxy hóa catechin sở hữu trong lá trà xanh.

Trà xanh là 1 thức uống tương đối phổ quát ở các nước Châu Á, trong đấy sở hữu Việt Nam. Hiện trà xanh đang ngày càng được sắp có tại phương Tây giống như cà phê vì những lợi ích về sức khỏe của nó. Trong trà xanh có cất tương đối phổ biến chất chống oxy hóa và chống viêm mang lợi như catechin, polyphenol. Đây đều là những hoạt chất hỗ trợ chống ung thư hay giảm nguy cơ mắc bệnh tim, gan.

Nghiên cứu trên của các nhà công nghệ Mỹ đã được đăng vận tải trên báo chí sinh hóa dinh dưỡng (Journal of Nutritional Biochemistry) vừa mới đây.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét