Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Người đột nhiên bốc cháy làm y học không thể lý giải

Ngày 17/9, ông John Nolan 70 tuổi đang đi trên đường phố London (Anh) thì bỗng nhiên bốc cháy một cách bí ẩn.

Theo Independent, Nolan chớp nhoáng được người đi đường dập lửa rồi đưa tới bệnh viện. Dẫu thế do bỏng quá nặng, người cựu công nhân xây dựng qua đời. Ba tháng trôi qua, giới công nghệ vẫn băn khoăn về nguyên do dẫn đến cái chết của Nolan.

"Chúng bên tôi đã trò chuyện sở hữu hàng loạt nhân chứng nhưng chưa chấp nhận được nguyên nhân nạn nhân bốc cháy", ông Damien Ait-Amer, chủ tịch đội khảo sát cho biết.

Hiện nay, Nolan ko phải ví như duy nhất tự bốc cháy. Suốt 2.000 năm qua, y văn đã ghi nhận gần 150 ca tương tự có những đặc điểm chung như cơ thể nạn nhân bị tàn phá nhưng môi trường quanh đó còn nguyên vẹn và ko nguồn nhiệt nào to ở đủ sắp để gây cháy.

Các ca tự bốc cháy khiến khoa học băn khoăn.
Các ca tự bốc cháy làm cho kỹ thuật băn khoăn. (Ảnh: MH).

Đổi chác mang BBC, nhà sinh vật học Brian Ford nhận định phần đông khả năng nguyên nhân đằng sau hiện tượng tự bốc cháy kỳ lạ là chứng nghiện rượu. "Khi uống quá nhiều kiểu rượu, các mô sẽ bị chìm trong cồn và dễ cháy hơn", ông giải yêu thích.

Tuy nhiên, lập luận trên ko đủ thuyết phục bởi từ năm 1851, nhà hóa học J. Von Leibig (Đức) đã chỉ ra các chiếc bệnh phẩm được bảo quản trong dung dịch 70% ethanol chẳng hề bắt lửa. Thậm chí, thử nghiệm trên chuột cho thấy chuột bị tiêm ethanol liên tục cũng ko phải bốc cháy.

Một fake thuyết khác là những nạn nhân tự bốc cháy trước đó đều rơi vào tình trạng sức khỏe yếu kém. Về nguyên tắc, khi ốm, glycogen trong máu vốn sử dụng làm cho nhiên liệu cho cơ bắp dễ dàng bị cạn kiệt làm cho những phân tử mỡ vỡ ra và phát triển thành nguồn năng lượng thay thế. Tích hợp với bệnh mạn tính hoặc 1 buổi tập gym vất vả, quá trình này sẽ sản sinh ra acetone. Ko chỉ mau bắt lửa, acetone còn kiên cố hòa với nước cộng chất béo rồi đi khắp cơ thể.

Trong khi chờ đợi giới khoa học đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất, bạn đừng quá lo lắng bởi khả năng con người tự bốc cháy vẫn siêu nhỏ. Ngoài đó, những chuyên gia khuyên hãy vận hành các lời khuyên sau đây để bảo vệ bản thân 1 phương pháp tối ưu:

  • Hạn chế những hành vi cộng chế độ dinh dưỡng làm nâng cao nồng độ những ketone (trong đấy mang acetone) như nghiện rượu, nhịn ăn, hấp thụ quá ít carcarbohydrate hay quá phong phú chất béo, protein.
  • Hạn chế những nguồn nhiệt lớn, tính năng hot khi đang buồn ngủ và ko hút thuốc.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét