Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Túi nhựa, cốc nhựa chất lượng kém chứa 2 chất độc hại gây nhiều bệnh cho con người

Túi nhựa, cốc nhựa, hộp nhựa là sản phẩm hầu như ai cũng tiêu dùng mỗi ngày nhưng ko phải biết tác hại của nó nghiêm trọng thế nào.

Bây giờ, vật liệu bằng nhựa với chi phí rẻ, dễ chế tạo bắt buộc vẫn chính là vật liệu được dùng phổ biến, nhiều lựa chọn trong khi đã có rất nhiều lời cảnh báo về tác hại của nhựa đối sở hữu môi trường và sức khỏe. Và mặc dù là người trải nghiệm túi nhựa mỗi ngày, thế nhưng chắc chắn ai cũng ngạc nhiên lúc xem qua số liệu thống kê sau về nhựa trên thị trường.

  • Có hơn 1.000 tỷ túi nhựa được dùng mỗi năm trên toàn thế giới.
  • Trung Quốc với hơn một,3 tỷ dân đã thải ra đến 3 tỷ túi nhựa mỗi ngày (Theo thống kê của China Trade News).
  • Cứ qua mỗi phút sẽ sở hữu khoảng một triệu túi nhựa được tiêu dùng trên thế giới.
  • Mỗi túi nhựa vững chắc mất đến 1.000 năm để phân hủy.
  • Thậm chí ngay khi lúc bị phân hủy rồi thì túi nhựa vẫn độc hại đối có môi trường lẫn sức khỏe con người.

Vật liệu bằng nhựa có giá thành rẻ, dễ sản xuất nên vẫn là vật liệu được sử dụng phổ biến.
Vật liệu bằng nhựa mang chi phí rẻ, dễ cung cấp phải vẫn chính là vật liệu được tiêu dùng phổ thông.

Vậy những đồ vật bằng nhựa chất lượng kém ảnh hưởng đến sức khỏe con người thế nào?

các thiết bị từ nhựa như túi nhựa, hộp nhựa tuy nhìn bên ngoài sở hữu vẻ an toàn. Nhưng nếu bạn sử dụng phải thiết bị sở hữu chất lượng kém thì bên trong vẫn chứa một số chiếc hóa chất gây hại. Hai mẫu điển hình nhất là Bisphenol-A (BPA) và Phthalates.

BPA thường được cung ứng nhựa để làm cho chúng bền hơn, nhưng đây cũng là hợp chất được chuyên dụng cho động vật (bò, gà, lợn...) như 1 biện pháp nâng cao cân nhanh. BPA được chứng minh rằng cứng cáp gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn tới tăng cân.

May mắn là nhiều kiểu quốc gia đã cấm dùng BPA khiến phụ gia lúc cung cấp những cái nhựa dịch vụ lĩnh vực thực phẩm. Giờ đây, BPA tất cả chỉ ra mắt trong các đồ vật công nghiệp. Tuy vậy, nếu sử dụng đồ nhựa thấp tiền, nhái thì rộng rãi khả năng chúng sở hữu cất một lượng BPA ko nhỏ đâu.

Tiếp theo là phthalates - hóa chất cũng được sắm thấy trong nhiều loại nhựa. Đây là một chất phụ gia dùng như 1 chất để giúp nhựa dẻo, mềm hơn, đồng thời nâng cao khả năng chịu nhiệt ở những sản phẩm.

Liên minh châu Âu đã cấm tiêu dùng mẫu chất này vào năm 2005 và sau ấy rộng rãi quốc gia khác cũng đã ban hành lệnh cấm. Phthalates được coi là chất vượt trội có hại cho nam giới. Chúng với liên quan đến suy giảm hệ miễn dịch, giảm testosterone, vô sinh và nhiều loại vấn đề khác ở nam giới.

BPA được chứng minh rằng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn đến tăng cân.
BPA được chứng minh rằng chắc chắn gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn đến tăng cân.

Ở thời điểm Trên thực tế, phthalate chỉ có mặt ở các sản phẩm công nghệ nhựa, sơn công nghiệp, và một số đồ nhựa chất lượng kém, thấp tiền.

Tạp chí của trường Nghiên cứu Môi trường Yale cho biết rằng, thời điểm này cũng mang phong phú nghiên cứu về việc phơi nhiễm BPA và phthalate liên quan đến sức khỏe của con người như dị tật của bộ phận sinh dục nam và nữ, dậy thì sớm ở nữ giới, chất lượng tinh trùng giảm, gia nâng cao ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, vô sinh, sảy thai, béo phì, tiểu đường loại 2, dị ứng và các vấn đề thần kinh như rối loạn tăng động giảm lưu ý.

Bên cạnh ra, theo ông Frederick Voom Saal, giáo sư sinh học tại Đại học Missouri - Columbia, hợp chất BPA liên quan tới các bệnh như hen suyễn, ung thư, vô sinh, số lượng tinh trùng rẻ, dị dạng bộ phận sinh dục, bệnh tim, các vấn đề về gan và ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý).

Tính năng hot nguy hiểm hơn là khi nhựa chất lượng kém gặp nhiệt nóng, ví dụ như dùng để đựng thức ăn nóng thì những hóa chất kể trên càng dễ tiết ra và ngấm vào thức ăn. Từ ấy, việc sử dụng những túi nhựa, hộp nhựa để chứa thức ăn còn nóng hổi là làm việc ko được những chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

Yêu cầu làm cho gì để giảm thiểu tác hại của nhựa đối có sức khỏe?

Sở hữu 2 thành phần độc hại từ nhựa vừa nêu trên thì để an toàn hơn cho sức khỏe, mỗi người chúng ta đề nghị mang ý thức hơn trong việc dùng đồ nhựa để ko chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Chai thủy tinh
Trường hợp tiện chắc hẳn có theo sẵn chai, cốc thủy tinh để cất đồ uống.

  • Sử dụng những sản phẩm bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ để chứa thức ăn, nước uống. Giả dụ dùng nhựa thì đề nghị mua thiết bị tiêu dùng phần đông lần sở hữu đảm bảo chất lượng, của nhãn hiệu của người chế tạo nổi danh.
  • Nếu tiện chắc hẳn sở hữu theo sẵn chai, cốc thủy tinh hoặc lắp thêm mang kim cái ko gỉ để tìm đồ uống mang đi, thay vì sử dụng cốc nhựa dùng một lần.
  • Mua sẵn những dòng túi bảo vệ môi trường thay vì sử dụng túi nylon mỗi lúc sắm hàng tạp hóa, doanh nghiệp.
  • Ko đựng thức ăn, thức uống nóng trong những túi hoặc hộp nhựa để tránh hóa chất với trong nhựa ngấm vào thức ăn ko tốt cho sức khỏe.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét