Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

1 Đàn bà được cấy ghép đĩa đệm cột sống nhờ kỹ thuật in 3D

Giờ đây, những cơn đau cột sống đã chấm dứt mang cô Amanda Gorvin – người được giải phẫu cấy ghép đĩa đệm cột sống in 3D trước hết tại Úc.

Hiệp hội Kỹ sư Úc vừa trao danh hiệu Centenary Hero (Người hùng thế kỷ) cho GS Milan Brandt, Giám đốc công nghệ của trọng điểm chế tạo kỹ thuật cao thuộc ĐH RMIT (Melbourne, Úc), nhờ ảnh hưởng của Dự án nghiên cứu mà ông đã thực hiện.

Chị Amanda Gorvin – người được phẫu thuật cấy ghép cột sống in 3D đầu tiên của Úc
Chị Amanda Gorvin – người được phẫu thuật cấy ghép cột sống in 3D đầu tiên của Úc được bề ngoài bởi những kỹ sư của ĐH RMIT.

GS Brandt là chủ nhiệm Dự án nghiên cứu mô cấy ghép cột sống in 3D trong nước lần trước nhất tại Úc. Mô cấy ghép này đã được cấy ghép thành công cho 1 bệnh nhân nữ với tên Amanda Gorvin.

Chào đời sở hữu 1 khuyết thiếu thảng hoặc gặp ở cột sống khiến cho 1 đốt sống chẳng thể hình thành gần như, cô Gorvin cho biết: “những cơn đau này đã dày vò cả thế cuộc tôi”.

các mô cấy ghép có mặt trên thị trường thì ko khớp sở hữu khoảng hở đặc biệt trên cột sống của cô nên cũng không liên quan để giải phẫu.

Chính vì vậy các nghiên cứu viên của ĐH RMIT, tổ chức chuyên phân phối mô cấy ghép y tế Anatomics và nhà phẫu thuật tâm thần TS Marc Coughlan đã khiến việc cộng nhau để in và cấy ghép mô cấy dành riêng cho cô Gorvin.

mẫu máy in laser 3D của hàng ngũ nghiên cứu sở hữu thể tạo từng lớp từng lớp mô cấy ghép, trong khoảng bột kim khí titanium, để rốt cuộc tạo ra được 1 lồng lưới mắt cáo bằng titanium mang thể tương trợ đông đảo trọng lượng thân thể người.

Ca giải phẫu đã diễn ra thành công và chỉ sau vài ngày nghỉ dưỡng, cô Gorvin đã với thể chuyển động. Vài tuần sau đấy, cơn đau hoàn toàn biến mất.

Cô Gorvin hiện tại cảm thấy mình thật may mắn vì mảnh ghép này đã trả lại cuộc sống thông thường cho mình. Việc những bác sĩ giải phẫu và kỹ sư làm việc cộng nhau tạo ra loại ghép xuất sắc tới từng milimet để đưa vào cột sống làm cô cực kỳ sửng sốt.


1 chiếc cấy ghép xương in 3D.

Còn GS Brandt san sớt, đây là lầu đâu tiên mô cấy ghép tương tự được in ngay tại Úc, và được cấy ghép cho bệnh nhân. Từ khi đó, thành công của Công trình đã mở ra hướng mới cho GS Brandt và hàng ngũ nghiên cứu mẫu mã mô cấy ghép thế hệ mới cho bệnh nhân ung thư xương.

Lần này, lực lượng đã hợp tác cùng Stryker (một trong những doanh nghiệp bậc nhất toàn cầu về khoa học y tế), ĐH kỹ thuật Sydney, trọng điểm hiệp tác nghiên cứu chế tạo Đổi mới sáng tạo và Bệnh viện St Vincent, trong in 3D xương thay thế có kích cỡ tùy chỉnh, để thay thế những phần xương mang khối u đã bị cắt bỏ, giúp bảo toàn chi cho bệnh nhân càng phổ thông càng tốt.

Giáo sư Brandt cho biết cộng tác có công ty trong ngành nghề là trọng tâm tạo nên trị giá của trọng tâm chế tạo công nghệ cao, đặc biệt trong những ngành trang bị y sinh học, không gian vũ trụ, phòng thủ và khai khoáng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét