Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Airbus giới thiệu kiểu dáng máy bay "Chim săn mồi"

cái máy bay mới của Airbus với dạng hình mô phỏng chim đại bàng hoặc chim ưng, giúp giảm đáng nói lực cản và tiết kiệm nhiên liệu.


bề ngoài phi cơ Chim săn mồi. (Ảnh: Airbus).

Airbus ban bố một ngoài mặt phi cơ mới với tên "Chim săn mồi" tại triển lãm hàng không Royal International Air Tattoo tại phi trường của không quân hoàng thất Anh ở Gloucestershire hôm 19/7. Loại phi cơ này có đầu cánh xòe rộng như cánh chim, phần đuôi giống cánh quạt lấy cảm hứng từ chim đại bàng hoặc chim ưng. Chi nhánh ở Anh của Airbus cho biết hãng đang thí nghiệm kỹ thuật mô hình sinh vật học, giúp hạ cánh êm hơn và ít gây ô nhiễm hơn.

phi cơ Chim săn mồi sử dụng động cơ đẩy, phòng ban giống lông chim ở đầu cánh được điều khiển riêng rẽ, sản xuất khả năng kiểm soát bay chủ động như ở chim đại bàng hoặc chim ưng. Thay vì giữ dáng đuôi thẳng đứng, mẫu tàu bay mang phần đuôi chẻ thành đa dạng nhánh và chĩa về 2 bên, giúp giảm lực cản. Ngoài ra, máy bay này còn mang phần thân thon dài gợi nhớ đến máy bay ném bom Wellington do kỹ sư hàng không người Anh Barnes Wallis bề ngoài.

Theo Airbus, công cụ với thể chở 80 hành khách sở hữu tầm hoạt động tối đa một.500km, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 30 - 50% so có các tàu bay như vậy hiện tại. "Một trong những dành đầu tiên hàng đầu của lĩnh vực hàng ko là tạo ra cái máy bay càng ngày càng vững bền, ít thải khí và êm hơn", Martin Aston, giám đốc của Airbus, cho biết. "Từ quá trình chế tác máy bay chở khách A350 XWB, chúng tôi hiểu ra thông qua mô phỏng sinh học, đột nhiên đã mang đến cho chúng tôi một số bài học tốt nhất về thiết kế".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét