Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bắc Cực đang bốc cháy cực mạnh và đám cháy ấy to đến mức nhận ra được trong khoảng ngoài vũ trụ

Bắc Cực, dẫu các năm cách đây không lâu đang dần hot lên, nhưng dù sao vẫn là 1 trong các địa điểm lạnh nhất hành tinh mang toàn băng giá vây vòng quanh.sở hữu điều lúc vừa trải qua tháng 6 nóng kỷ lục gần đây thì... Trời ơi tin được không, Bắc Cực đang thực thụ bốc lửa theo đúng nghĩa đen.

Tại những khu vực trong khoảng Greenland qua Siberia và Alaska, những ngọn lửa đang lan rộng, đẩy lên những cột khói đồ sộ đi khắp khu vực phía trên của Bắc bán cầu, tạo ra một bầu ko khí đầy ngột ngạt.

Bắc Cực đang thực sự bốc lửa theo đúng nghĩa đen.
Bắc Cực đang đích thực bốc lửa theo đúng nghĩa đen.

Được biết, câu chuyện bắt đầu từ đầu tháng 6, lúc mang đến hơn 100 đám cháy bùng lên và thiêu rụi những đám cây bụi quanh đó vành đai Bắc Cực. Tại Nga, 11 trên tổng số 49 khu vực hiện đang chìm trong lửa. Có 1 mùa hè khô hot đến thất thường, ngay cả hòn đảo băng giá Greenland hiện cũng đang với cháy trong rộng rãi ngày liền. Và biết gì không, ngọn lửa đấy thậm chí còn mang thể Quan sát được trong khoảng trên vũ trụ, duyệt hệ thống vệ tinh.

Hình ảnh từ NASA Worldview, do Pierre Marksue đăng tải.
Hình ảnh từ NASA Worldview, do Pierre Marksue đăng chuyên chở.

Trên thực tại, việc Bắc Cực với cháy cũng ko tới mức quá hiếm, vì nơi đây mang hệ thống cây bụi hơi phong phú. Không những thế, mang phần đông vực nước đóng băng tại đây giam khí methane bên trong, nên nếu khéo xử lý có thể tạo ra băng đá biết bốc lửa.

bên cạnh đó các năm gần đây, mọi chuyện đang dần tệ hại hơn do hệ quả trong khoảng biến đổi khí hậu. Hiện giờ, số lượng những đám cháy với cường độ cực cam đoan đang là rất to.

Theo Thomas Smith, chuyên gia địa lý môi trường trong khoảng Trường Kinh tế London, thì cường độ cháy năm nay là chưa từng thấy trong tổng cộng 16 năm thu thập dữ liệu từ vệ tinh. Những đám cháy đang dần chạm đến trữ lượng carbon, và sở hữu thể khiến cho giai đoạn khí hậu hot lên mạnh hơn.

Đám cháy có thể khiến quá trình khí hậu nóng lên mạnh hơn.
Đám cháy sở hữu thể khiến giai đoạn khí hậu nóng lên mạnh hơn.

"Đây là một trong các đám cháy lớn nhất hành tinh, thậm chí sở hữu những nơi rộng hơn 100.000ha" - Smith cho biết.

"Lượng CO2 thải ra trong khoảng vành đai Bắc Cực trong tháng 6/2019 đang lớn hơn các gì thải ra trong khoảng phần lớn những đám cháy trong cộng công đoạn từ 2010 - 2018".

Ngay cả các khu vực chưa cháy cũng đang phải chịu hậu quả. Theo ghi nhận trong khoảng trạm Quan sát trái đất của NASA, hiện mang 1 cột khói đồ sộ đang phủ lên nước Nga, khiến cho chất lượng ko khí trong các đô thị to sút giảm thậm tệ.

những chuyên gia Tìm hiểu rằng nếu ko mang động thái ngăn chặn, hệ quả của các đám cháy này sẽ rất khủng khiếp, nhất là đối sở hữu công đoạn biến đổi khí hậu hiện giờ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét