Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Trồng đủ 1000 tỷ cây xanh, chúng ta sẽ ngăn được biến đổi khí hậu

Năm 2018, một Con số của Hội đồng Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu nêu rõ: nếu cả thế giới muốn kìm giữ hiện tượng hot lên thế giới, chúng ta sẽ phải trồng thêm ít ra 1 tỷ hecta rừng. Ấy là 1 diện tích bằng với nước Mỹ mà bạn nhận ra trên bản đồ.

Nghe có vẻ là một nhiệm vụ bất khả thi? Nhưng ko, 1 Con số mới công bố trên tạp chí Science cho thấy chỉ tiêu đó hoàn toàn với thể đạt được. Ngoại trừ đến diện tích đất nông nghiệp, thành phố và lượng rừng hiện tại, địa cầu vẫn còn sở hữu thể quy hoạch thêm 0,9 tỷ hecta rừng.

Diện tích này cho phép chúng ta trồng 1-1,5 ngàn tỷ cây. Lượng cây này sở hữu thể lưu trữ đến 205 giga tấn carbon, khoảng hai phần ba lượng carbon mà con người đã thải vào bầu khí quyển từ các năm 1800 tới bây giờ.

"Trồng rừng là giải pháp thuần tuý nhất để ứng phó với biến đổi khí hậu. Và đấy cũng là giải pháp hiệu quả nhất", tác kém chất lượng nghiên cứu Thomas Crowther, nhà sinh thái học tới từ Viện công nghệ Liên bang Thụy Sĩ cho biết.

Trồng rừng là giải pháp đơn giản nhất để đối phó với biến đổi khí hậu.
Trồng rừng là biện pháp đơn giản nhất để đối phó sở hữu biến đổi khí hậu.

trái đất vẫn còn chỗ cho một nghìn tỷ cây xanh, giả dụ trồng đủ chúng ta sẽ ngăn được biến đổi khí hậu

"Rừng là 1 trong các đồng minh khi không lớn nhất của chúng ta trong trận đấu chống lại biến đổi khí hậu", Laura Duncanson, một nhà nghiên cứu dự trữ carbon đang làm việc cho Đại học Maryland và NASA cho biết.

Thống kê đặc biệt của Ủy ban Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) cho rằng nếu mang thể trồng thêm 1 tỷ hecta rừng, chúng ta sẽ ngăn được nhiệt độ thế giới tăng thêm 1,5 độ C vào năm 2050.

Crowther và Jean-Francois Bastin, 1 nhà sinh thái học khác đến từ Đại học ETH-Zurich, Thụy Sĩ đã quyết định Đánh giá liệu chỉ tiêu này mang khả thi hay ko. Họ đã phân tách khoảng 80.000 bức ảnh vệ tinh để xác định các khu vực trên địa cầu sở hữu khả năng tương trợ cho sự phát triển của các loại rừng khác nhau.

Sau đấy, họ trừ đi những khu rừng hiện tại, khu vực nông nghiệp và khu vực thành thị để xác định diện tích đất trống còn lại. Kết quả, chúng ta đang với 1 quỹ đất lên tới 3,5 triệu dặm vuông, tương đương 9 triệu km vuông để trồng thêm rừng.

Nó cho phép 1-1,5 ngàn tỷ cây mang thể phát triển tới lúc trưởng thành. Đó là 1 Thống kê đáng nói so mang 3 nghìn tỷ cây hiện vẫn còn trên địa cầu. Hơn 1 nửa diện tích đất trống này nằm ở 6 quốc gia: Nga, Mỹ, Canada, Úc, Brazil và Trung Quốc.

Kết quả chỉ ra mục tiêu bình phục rừng của IPCC kiên cố "khả thi trong điều kiện khí hậu hiện nay", các tác nhái viết trong bài báo. Thế nhưng, chúng ta phải hành động nhanh chóng, bởi tốc độ biến đổi khí hậu vẫn chưa mang dấu hiệu giới hạn lại.

trái đất vẫn ở trong một quỹ đạo ấm lên. Giả dụ ko tiến hành trồng thêm rừng ngay tại thời điểm này, quỹ đất dành cho cây xanh sẽ giảm mất 223 triệu hecta, tương đương gần một phần tư vào năm 2050.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét