Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Khoa học nhận dạng xác thực cao

từ bước đi và mùi thân thể tới hình dáng của tai và mặt sau của bạn, các nhà kỹ thuật đang sắm ra phổ thông bí quyết đáng kinh ngạc để xác định bạn giữa 7 tỷ người khác trên toàn cầu.

Đôi tai nhận dạng

Đối mang toàn bộ chúng ta, tai của chúng ta chỉ là phần phụ nhẹ nhàng nhô ra trong khoảng hai bên đầu. Chúng thường quá nhỏ, quá to, quá nổi trội hoặc quá kỳ lạ theo Nhận định riêng của chúng ta. Nhưng có lẽ đã đến khi chúng ta nên tôn trọng đôi tai hơn một tẹo. Các kiểu gờ và rãnh phức tạp hình thành bởi sụn tai ngoài của bạn là đặc điểm riêng biệt đối mang bạn. Mang thể nhìn thấy người nào đấy từ ngay cả một bức ảnh mờ của tai họ với độ xác thực 99,6%.

tính từ lúc thập niên 1950, các nhà công nghệ pháp y đã sử dụng phép đo tai của các kẻ tình nghi để đối chiếu nó mang các vết tích để lại tại hiện trường vụ án. Sau ấy vào năm 1998, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng máy tính mang thể phân biệt chính xác giữa các hình ảnh của tai.

Điều này đã dẫn đến những kỹ thuật quét 3D để xây dựng mô phỏng chi tiết của tai và những bí quyết mới nhằm trích xuất những đặc điểm hình học đặc biệt của tai. Bằng bí quyết phân tách sự kết hợp của những đặc điểm, chẳng hạn như khoảng cách thức từ thùy tai tới hai điểm ở cạnh trên, với thể nhận ra ai đấy từ ngay cả 1 bức ảnh mờ của tai họ mang độ chuẩn xác 99,6% chỉ trong 0,02 mili giây.

Một số tính năng nhất định vẫn đánh dấu sự khác biệt của họ.
Bất chấp những điểm tương đồng giữa hai cá nhân, một số tính năng nhất mực vẫn đánh dấu sự khác biệt của họ.

Nhưng đặc tính của đôi tai chúng ta không dừng lại ở đó - chúng nghe cũng khác. Những tế bào lông cực nhỏ trong ốc tai của tai trong, chúng phát hiện sóng âm và biến chúng thành tín hiệu điện nhỏ cho não của chúng ta, cũng tạo ra âm thanh mờ nhạt của riêng chúng. Điều này xảy ra như 1 sản phẩm phụ của thời kỳ khuếch đại âm thanh yên ổn tĩnh, làm các tế bào này rung động và tạo ra tiếng ồn mà tai người không nghe được nhưng với thể phát hiện được bằng micro nhạy. Chúng được gọi là phát xạ âm thanh và đã được những thầy thuốc tiêu dùng để kiểm tra thính giác của trẻ nhỏ bằng cách thức chơi một loạt các cú nhấp chuột để xem phản ứng của các tế bào lông như thế nào.

Mùi thân thể

những nghiên cứu được tài trợ bởi Phòng Nghiên cứu Quân đội Mỹ (ARO) phát hiện ra rằng có thân xác định những cá nhân bằng cách Quan sát màn sương mù của các chất hóa học mà chúng ta để lại lúc đi lại quanh đó. Lực lượng nhà công nghệ Đại học Bristol (Anh) cho thấy họ mang thể phân biệt những cá thể bằng bí quyết coi xét sự hài hòa của 44 hợp chất do cơ thể tiết ra - chúng bốc tương đối để tạo thành một "chùm nhiệt" bao loanh quanh chúng ta. Đấy là vết tích mùi hương độc đáo này mà chó tìm kiếm mang thể phát hiện và theo dõi, và những nhà nghiên cứu đã cố gắng dùng "mũi điện tử", mang thể đánh khá những thành phần hóa học của mùi, để làm cho điều gì ấy tương tự.

Cơ quan kỹ thuật Pháp y của Anh (FSS) cũng đã xem xét khả năng dùng mùi hương trong dấu tích mồ hôi để lại tại hiện trường vụ án trong công đoạn khảo sát.

tổ chức Tây Ban Nha Ilia Sistemas phát triển một công nghệ có thể xác định những thành viên của 1 đội ngũ từ mùi cơ thể của họ có độ chính xác 85%. Mới đây nhất, nhóm nhà nghiên cứu Đại học khoa học thông tin và kỹ thuật St Paul the Apostle ở cộng hòa Macedonia và Đại học Kyushu ở Nhật Bản, tuyên bố họ mang thể phân biệt giữa những cá thể sở hữu độ chuẩn xác 100%, sử dụng vật dụng tạo ra "dấu vân tay" nguyên tử của một mùi hương và sau ấy xử lý nó phê duyệt 1 hệ thống máy tính mô hình não bộ con người.

Dáng đi

Phil Collins chưa bao giờ hát các lời chân thật hơn: "Điều độc nhất vô nhị về tôi là cách tôi bước đi". Ý tưởng nhận dạng mọi người trong khoảng phương pháp họ di chuyển đã với từ đa dạng thập niên và trở thành 1 ý tưởng phổ thông trong các cơ quan an ninh. Dù rằng đặt chân này trước chân khác có vẻ như là 1 hành động thuần tuý, nhưng mỗi chúng ta đều với những dấu hiệu nhỏ, các cú bật và bí quyết vung chân rất độc đáo. Cuối cùng điều ấy bắt nguồn trong khoảng những dị biệt nhỏ trong cấu trúc xương, cơ bắp và cảm giác cân bằng của chúng ta.

Đối có gần như mọi người, các nét tinh tế này rất khó nhận ra bằng mắt người, nhưng đối mang máy móc thì chúng là các dấu hiệu nhận mặt tư nhân. Sử dụng máy tính để chia nhỏ đi lại thành 1 loạt điểm hoặc cách đây không lâu hơn, xây dựng mô hình động học 3D về cách thức 1 người đi bộ, sở hữu thể quay video về 1 người nào đó đang chuyển di và khớp mang cơ sở vật chất dữ liệu sở hữu độ xác thực đáng kinh ngạc.

Lễ hội Ngày sinh đôi ở Ohio hiện đã diễn ra hơn 40 năm.
Lễ hội Ngày sinh đôi ở Ohio hiện đã diễn ra hơn 40 năm.

Mark Nixon tại Đại học Southampton là 1 trong các nhà nghiên cứu trước hết làm điều này và phát hiện ra rằng dù rằng cách thức chúng ta đi bộ thường tương đối đơn lẻ, nhưng cách chúng ta chạy thậm chí còn hơn thế nữa. Ông giải thích: "Đi bộ là 1 đi lại rất tiêu cực khi mà chạy là 1 chuyển động cưỡng dâm và bởi thế nó đặc thù hơn nhiều. Máy tính với thể chia nhỏ bí quyết bạn chuyển động thành một quy tụ các số dành riêng cho bạn. Chúng tôi mang thể xác định bạn trong khoảng cách bạn đi bộ, bí quyết bạn chạy và cách bạn vận động trong khoảng đi bộ tới chạy".

các nhà cung cấp điện thoại di động hiện đang phát triển công nghệ có thể phát hiện các bạn từ phương pháp họ di chuyển. 1 Ý tưởng được biểu lộ tại hội nghị Biometrics 2016 ở London bắt buộc người dùng viết mã trên ko với điện thoại của họ trên tay và các cảm biến trên bo mạch của nó phát hiện các điểm lệch tâm cụ thể trong chuyển động của họ để xác nhận tính danh của họ. Các người khác hy vọng rằng điện thoại di động sẽ mang thể phát hiện ra nó đang ở mang khách hàng đã đăng ký của nó chỉ bằng bí quyết theo dõi bí quyết họ di chuyển lúc vật dụng nằm trong túi của họ.

“Mặt sau” của mỗi người

một số người trong chúng ta có phần mông nhỏ trong khi những người khác mang thể săn chắc hơn một chút, nhưng phần "mặt sau" này của bạn thực sự tương đối đáng chú ý. Theo những nhà nghiên cứu ở Nhật Bản, họ mang thể biết bạn là ai hoàn toàn trong khoảng "mặt sau" của bạn. Họ tăng trưởng một miếng đệm nhạy cảm có áp suất mang thể được lắp vào ghế xe tương đối hoặc bàn khiến việc cái ghế.

có tổng cùng 360 cảm biến phát hiện các tuyến phố nét của "mặt sau" của một người khi họ ngồi xuống, sự dị biệt về vị trí mà họ đặt sức ép lên ghế - chả hạn như họ mang thể ngồi ở má này đa dạng hơn má kia - và mức độ thân thể của họ chạm vào ghế.

do đó, những người tập tễnh sẽ có dáng ngồi khác sở hữu dáng ngồi thẳng. Thông báo này từ những cảm biến sau ấy được dùng để khớp mang một hồ sơ được lưu giữ trong cơ sở dữ liệu máy tính. Shigeomi Koshimizu, giáo sư Viện khoa học Công nghiệp tiên tiến ở Tokyo (AIIT) ở Nhật Bản, tin rằng hệ thống của ông sở hữu thể được sử dụng khiến vật dụng chống trộm trên ôtô hoặc cho phép mở khóa máy tính chỉ bằng cách… ngồi xuống thay vì phải nhớ mật khẩu phức tạp!

Hộp sọ

Đặt những ngón tay của bạn vào tai và giữ chúng ở đấy trong khi đặt khuỷu tay lên bàn khiến cho việc hoặc tay ghế mà bạn đang ngồi. Rất sở hữu thể bạn sẽ nghe thấy 1 tiếng động nhỏ phát ra trong khoảng cánh tay của bạn và biến mất khi bạn nhấc khuỷu tay lên lần nữa. Các gì bạn vừa trải qua là hộp sọ của bạn dẫn truyền những rung động âm thanh trong khoảng môi trường quanh đó trực tiếp tới tai trong của bạn. Xương sở hữu khả năng dẫn âm thanh theo phương pháp này rất tốt. Nhưng bí quyết nó rung động ở mỗi người là khác nhau tùy vào kích thước hộp sọ, số lượng mô mềm quanh đó nó và các khoang rỗng.

các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bằng phương pháp phát 1 đoạn ngắn "tiếng ồn trắng" và sau ấy lắng nghe cách thức hộp sọ của 1 người thay đổi, sở hữu thân xác định chuẩn xác danh tính của họ sở hữu độ xác thực 97%. "Tiếng ồn trắng" (white noise) là sự kết hợp của đa số khoảng 20.000 tần số âm thanh người sở hữu khả năng thính giác, dao động từ khoảng 20 tới khoảng 20.000 Hz. Toàn bộ mọi người diễn đạt tiếng ồn trắng như một âm thanh rít. Tiếng ồn trắng được mua thấy với hiệu quả trong việc viện trợ người rơi vào giấc ngủ, cũng như nghiên cứu và học hỏi.

Về cơ bản, điều ấy mang nghĩa là chúng ta đang mang theo những chiếc nĩa điều chỉnh cá nhân của riêng mình bên trong đầu. Hệ thống gọi là SkullConduct của các nhà nghiên cứu sở hữu thể được sử dụng để mở khóa điện thoại di động hoặc các vật dụng khác như Google Glass lâu dài bằng bí quyết chỉ cần phát âm thanh vào hộp sọ của bạn và lắng nghe những gì xảy ra.

Móng tay

mặc dầu các vòng lặp và da trên bàn tay của bạn có nhẽ là một trong các hình thức nhận dạng được biết đến nhiều nhất, nhưng với vẻ như 1 loạt các tính năng độc đáo khác đã nhìn châm bẩm vào mặt chúng ta mỗi khi chúng ta dùng dấu vân tay để mở khóa điện thoại thông minh của mình. Ẩn bên trong bề mặt sáng bóng của móng tay là một loạt các tuyến đường gờ và tuyến phố viền được sắm thấy là duy nhất trong những nghiên cứu hàng nghìn dòng. Khi được rà soát dưới ánh sáng phù hợp, các hoa văn trên bề mặt móng - phần cứng của móng, được tạo thành trong khoảng protein keratin trong mờ - với thể lộ ra.

Các cặp sinh đôi
sở hữu số lượng những cặp song sinh tăng đều đặn, rộng rãi nhà kỹ thuật hiện đang muốn thí điểm những phương pháp sinh trắc học của họ trên những Các bạn y sì nhau.

các nhà nghiên cứu Viện khoa học Ấn Độ ở New Delhi thậm chí còn cho thấy họ mang thể nhìn thấy các họa tiết khác biệt này trong các bức ảnh chụp móng tay khi mọi người sơn móng tay. Họ tuyên bố bằng phương pháp quét móng tay trong khoảng ba ngón tay - áp út, giữa và trỏ - họ sở hữu thân xác định được những cá thể một cách thức đáng tin cậy. Nhưng móng tay cũng lớn mạnh và thay thế theo thời gian, sở hữu nghĩa là những cái này với thể đổi thay sau mỗi 6 tháng hoặc lâu hơn. Thay vào ấy, 1 số nhà nghiên cứu đã quyết định tụ hội vào những lớp da nằm bên dưới móng tay.

Lớp móng tay, như mô mỏng mảnh màu hồng nhạt này đã được biết tới, sở hữu những rãnh biệt lập mà lớp tế bào bên ngoài tạo thành rãnh giống như lưỡi và rãnh được dùng trong đồ gỗ. Khoảng bí quyết của những rãnh này tương ứng giống nhau trong suốt thế cục của bạn nhưng mang các mô phỏng khác nhau ở mỗi người. Một doanh nghiệp đã vững mạnh 1 hệ thống mang tên là Nail-ID dùng tia laser công suất phải chăng để đo lường những dấu hiệu này nhằm quyết tâm tăng trưởng 1 bí quyết mới để xác nhận tính danh của 1 người.

Lỗ chân lông trên mũi

loáng thoáng trên mũi như những hạt dâu tây là hàng trăm lỗ chân lông nhỏ li ti. Đây là quân thù của những tín đồ làm cho đẹp ở khắp mọi nơi do khuynh hướng thu thập bụi bẩn và tắc nghẽn của chúng. Nhưng bất nhắc bạn với làn da ko tì vết của siêu chiếc hay khuôn mặt chảy rộng rãi dầu mỡ, lỗ chân lông ở mũi cũng giúp bạn phân biệt với người khác.

lực lượng nhà nghiên cứu Đại học Shangdong (Trung Quốc) cùng có các đồng nghiệp Đại học Kinki (Nhật Bản) khẳng định sự phân bố những lỗ chân lông trên mũi là ổn định trong suốt cuộc thế con người. Họ vững mạnh 1 hệ thống sở hữu thể nhìn thấy lỗ chân lông mũi từ những bức ảnh và khớp chúng sở hữu cơ sở dữ liệu. Họ tuyên bố họ sở hữu thân xác định những người tham dự nghiên cứu của họ mang độ chính xác 88% hoàn toàn dựa trên lỗ chân lông trên mũi.

Erin và Audri Nelson đã tậu ra các bí quyết khác để phân biệt bản thân với thể giúp ích cho những người quanh đó. Audri nói: "Chúng tôi từng không thích bị nhìn chăm chăm khi còn nhỏ nhưng hiện nay chúng tôi bằng lòng nó. Chúng tôi thậm chí sẽ nỗ lực hơn nữa để trông giống nhau sở hữu trang phục thích hợp, kiểu tóc và trang điểm giống nhau. Nhưng nếu như bạn Quan sát kỹ, phương pháp chúng tôi bước đi rất khác".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét