Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Vật dụng nổi bật giúp người say rượu… vẫn tỉnh táo

Trong nhiều kiểu giả dụ, điều đấy liên quan đến việc tiêu thụ quá mức trong thời gian dài, nhưng đối sở hữu một số người, đấy là hậu quả của tình trạng suy kiệt cực độ.

Tiến sĩ Joseph Fisher thuộc Mạng lưới Y tế Đại học của Canada chú ý rằng một khi ethanol xâm nhập vào máu, 90% sẽ được đào thải bằng giải pháp chuyển hóa trong gan. Ko kể lọc máu, đầy đủ những gì vững chắc khiến cho hiện tại đối có người có nồng độ cồn trong máu cao ở mức nguy hiểm là điều trị các triệu chứng, chẳng hạn như đảm bảo họ nhận đủ ôxy lên não.

10% khác của quá trình đào thải rượu diễn ra qua thận và phổi. Kiểm tra hơi thở bật mí nồng độ cồn trong máu, và chúng ta có thể biết ai đấy đã uống rượu bằng cách ngửi không khí họ thở ra.

Một tình nguyện viên thử nghiệm thiết bị tăng thông khí.
một tình nguyện viên thí nghiệm thứ tăng thông khí.

Fisher và các đồng nghiệp đặt dấu hỏi liệu thở nặng nề hơn và nhanh hơn dĩ nhiên xử lý rượu nhanh hơn hay không? Sáng tạo đã được sử dụng để mẫu bỏ những tạp chất có hại trong máu như carbon monoxide có được theo những cách kém thú vị.

Nghiên cứu cho thấy ý tưởng có thể hoạt động, nhưng nên 1 số trợ giúp. Fisher cho biết: “Bạn không thể chỉ thở ra quá đà, bởi vì trong 1 hoặc hai phút, bạn sẽ vươn lên là choáng váng và ngất xỉu ngay”.

Đối mang đầy đủ những tác hại mà carbon dioxide gây ra trong khí quyển, nó đóng một vai trò rất cần thiết trong loại máu và thở quá nhanh sẽ thải ra quanh đó cộng có ethanol. Giả dụ cảm giác ngứa ran ở tay chân và choáng váng không ngăn được tình trạng thở gấp, bạn sẽ bị ngất.

Để đi sắm lời giải, tiến sĩ Fisher và nhóm của ông đã tạo nên một sản phẩm riêng biệt thu giữ 1 phần CO2 được thải ra quanh đó và đưa nó trở lại cơ thể khi hít vào, vì vậy duy trì mức khí hoàn hảo trong máu trong khi rượu được dòng bỏ đều đặn.

"Đó là một sản phẩm công nghệ phải chăng, cực kỳ cơ bản chắc chắn được tiếp tế ở bất kỳ đâu trên thế giới, không thiết yếu bị điện tử, ko buộc phải vật dụng tính hay bộ lọc”, tiến sĩ Fisher thông tin.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu mới chỉ ngừng thí nghiệm ở 5 người đàn ông khỏe mạnh sở hữu nồng độ cồn trong máu khoảng 0,1%, không nguy hiểm trừ khi ngồi sau tay lái của ô tô hoặc sản phẩm công nghệ móc đang thực hiện.

vật dụng sẽ hoạt động phải chăng như thế nào trong môi trường lâm sàng hiện vẫn còn cần được xem xét, vì các người say rượu tới mức gặp nguy hiểm dĩ nhiên ko tuân theo hướng dẫn. Tuy nhiên, những người tham gia thực nghiệm chắc hẳn tăng khả năng đào thải etanol lên hệ số 3. Những người dự vào thấy quá trình này nhàm chán, nhưng không nặng nề chịu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét