Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Các dấu hiệu cảnh báo cục máu đông nghiêm trọng

Lúc cục máu đông hình thành ở những tĩnh mạch sâu sẽ rất hiểm nguy, đặc thù lúc chúng di chuyển đến phổi, nguy cơ tử vong cao.

Lúc bị thương, bạn cần máu đông lại để ngăn chặn chảy máu. Không những thế, thỉnh thoảng chúng với thể hình thành thiên nhiên cần thiết; điều này không phải chăng cho cơ thể, nhất là khi chúng xuất hiện ở các tĩnh mạch sâu gần cơ. Lúc đó chúng với thể gây đớn đau và rất nguy hiểm. Kiểu huyết khối này được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu. Chúng làm cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể.

Theo Prevention, sẽ càng nghiêm trọng hơn, nếu cục máu đông này chuyển động tới phổi, dẫn đến hiện trạng tắc nghẽn phổi, nguy cơ tử vong cao.

Sưng một bên chi

1 bên ống chân hoặc cánh tay sưng húp là một trong những tín hiệu phổ biến của chứng nghẽn huyết quản. Cục máu đông sở hữu thể làm cho nghẽn cái lưu thông máu ở chân và máu đổ về phía sau cục máu đông, gây tình trạng sưng tấy.

Đau chân hoặc tay

Nếu đau do bị tắc nghẽn huyết quản thường có thêm các tín hiệu khác như sưng tấy, đỏ; bên cạnh đó đôi khi chỉ cần triệu chứng này. Cơn đau do cục máu đông với thể dễ nhầm mang chuột rút hay căng cơ.

Nó đau rộng rãi hơn khi bạn đi bộ hoặc nhấc chân lên.

Vết đỏ xuất hiện trên da

Bạn có thể nhìn thấy sự thay đổi màu sắc như vết bầm tím nhưng thường là các vệt đỏ. Chứng nghẽn tĩnh mạch gây ra đỏ ở chân, tay bị tổn thương, làm bạn sở hữu thể cảm thấy ấm lúc chạm vào tay hoặc chân.

Đau ngực

Khi thấy đau ngực, bạn có thể nghĩ đến cơn đau tim, nhưng nó cũng sở hữu thể là tín hiệu của chứng thuyên tắc phổi (cục máu đông đã chuyển di đến phổi). Không những thế cơn đau do chứng thuyên tắc phổi với khuynh hướng dữ dội hơn, nhất là khi bạn hít thật sâu. Dù trường hợp nào thì bạn cũng cần gọi cấp cứu ngay.

Khó thở hoặc tim đập nhanh

Cục máu đông ở trong phổi mang thể khiến cho chậm loại ôxy của bạn. Lúc ôxy ở mức thấp, tim của bạn sẽ đập mau lẹ hơn để bù đắp cho sự thiếu hụt này. Lúc cảm nhận được sự rung động trong lồng ngực và gặp trắc trở lúc hít thở sâu thì ấy là tín hiệu cảnh báo bạn với thể bị thuyên tắc phổi.

Ho không rõ nguyên do

Ho không rõ nguyên nhân

Ví như chẳng thể giới hạn ho, kèm thêm khó thở, tim đập nhanh hoặc đau ngực thì đó mang thể là dấu hiệu của chứng thuyên tắc phổi. Thường bạn sẽ bị ho khan nhưng một vài người có thể ho ra chất nhày hoặc máu.

Nôn mửa

Nôn mửa với thể là một dấu hiệu có cục máu đông trong bụng bạn. Trạng thái này được gọi là thiếu máu cục bộ mạc treo và thường kèm sở hữu đau mạnh ở vùng bụng.

Nếu ruột của bạn không nhận đủ lưu lượng máu, bạn cũng mang thể bị buồn nôn và thậm chí có máu trong phân.

Xuất hiện vệt máu trong lòng trắng của mắt

Người bệnh thường không có cảm giác khó chịu ở mắt. Nhưng nếu bạn với những triệu chứng khác đi kèm như chóng mặt và các vấn đề về việc giữ thăng bằng thì đây được xem là trường hợp y tế hiểm nguy. Bạn sở hữu thể có cục máu đông trong mắt và ấy thường là tín hiệu tắc động mạch võng mạc trọng điểm.

Nếu nhận thấy một trong các dấu hiệu trên, bạn nên đến gặp thầy thuốc càng sớm càng phải chăng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét