Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Các lưu ý lúc ăn nhãn để cơ thể luôn khỏe mạnh

Nhãn đang bước vào công đoạn chính vụ và phổ quát người muốn ăn phổ quát để tăng cường sức khỏe. Đúng là chiếc quả này đem lại hồ hết giá trị dinh dưỡng cũng như ích lợi chữa bệnh.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó chủ toạ Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y Tuệ Tĩnh, quả nhãn có vị ngọt, tính ấm, bình, ko độc, giúp trừ vi trùng lao, bổ ích tâm tỳ, làm tăng trí tưởng, nâng cao tuổi thọ cho người cao tuổi, cao tuổi.

Trong sách của Hải Thượng Lãn Ông còn ghi nhận tiêu thụ nhãn thường xuyên và trong khoảng thời gian dài sẽ giúp sáng tạo, trẻ lâu. Người ta cũng thường dùng nhãn để bồi dưỡng cơ thể, chống mất ngủ, suy nhược thần kinh… Trong nghiên cứu của y học đương đại, nhãn cất lượng vitamin C cực kỳ dồi dào. Do đó, rộng rãi người luôn quyết tâm ăn đa dạng nhãn, bổ sung long nhãn để sức khỏe sung mãn hơn.

Quả nhãn có vị ngọt, tính ấm, bình, không độc, giúp trừ vi trùng lao, bổ ích tâm tỳ, làm tăng trí nhớ...
Quả nhãn với vị ngọt, tính ấm, bình, không độc, giúp trừ vi trùng lao, bổ ích tâm tỳ, khiến cho nâng cao trí tưởng...

tuy nhiên mang 1 số điều cấm kỵ khi ăn nhãn để đảm bảo sức khỏe mà bất cứ người nào cũng cần ghi nhớ:

không ăn ví như muốn giảm cân

Thay vào đấy, bạn nên chọn lọc những loại quả ít các con phố như dưa chuột, củ đậu… sẽ với công dụng giảm cân, giữ dáng hiệu quả hơn.

ko được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tự ý ăn nhãn

Đối sở hữu trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, việc tự tiện ăn nhãn với thể khiến cho trẻ có nguy cơ hóc dị vật cực kỳ nghiêm trọng. Nhãn sở hữu hình dáng nhỏ tròn, phổ quát trẻ thường bóc cho hết vào miệng khiến quả nhãn thụt sâu gây hóc. Hóc dị vật mang thể gây tổn hại sức khỏe nặng nại, thậm chí tử vong nếu bỏ qua thời gian vàng sơ cứu.

Theo chuyên gia, tốt nhất ba má nên bóc vỏ, tách hạt rồi mới đưa cho con ăn để giảm thiểu bị hóc. Khi trẻ chạy nhảy, đùa nghịch hay đang nằm… tuyệt đối ko được ăn nhãn.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, việc tự ý ăn nhãn có thể khiến trẻ có nguy cơ hóc dị vật vô cùng nguy hiểm.
Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, việc tự tiện ăn nhãn sở hữu thể khiến cho trẻ có nguy cơ hóc dị vật khôn cùng hiểm nguy.

những đối tượng mắc bệnh sau tuyệt đối không được ăn nhãn tùy một thể

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia), nhãn là trái cây bổ dưỡng nhưng không rẻ cho các đối tượng mắc phải tình trạng bệnh lý như:

  • Người thừa cân béo phì: Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nhãn sở hữu lượng các con phố cao, cung cấp đa dạng năng lượng ví như tùy tiện thể ăn quá phổ quát thì người thừa cân béo phì sẽ càng thêm trầm trọng. Ẳn 300g nhãn, vải tương đương mang 1 bát cơm trắng nên chị em đang muốn giảm cân cần khôn xiết lưu ý, người bị thừa cân béo phì chỉ nên ăn vài quả, không ăn thường xuyên.
  • Người bệnh tiểu tuyến phố, gan nhiễm mỡ: Nhãn mang vị ngọt với đặc biệt rộng rãi các con phố, nếu tùy luôn thể ăn sẽ khiến cho tình trạng bệnh tiểu trục đường, gan nhiễm mỡ thêm nặng năn nỉ. Bởi thế, các đối tượng này không được tùy nhân thể ăn, dù chỉ vài quả, phải chăng nhất nên lắng tai tham khảo của bác sĩ để giảm thiểu bệnh nặng thêm.
  • nữ giới sở hữu thai: Nhãn cất phổ thông tuyến đường, ví như tùy tiện ăn sẽ khiến cho chị em dễ mắc tiểu con đường thai kỳ. Nếu như muốn bổ sung nhãn trong quá trình thai kỳ, hãy tham khảo quan điểm của thầy thuốc. Chưa đề cập, cái quả này mang thể gây hot trong, đau bụng, chảy máu, thậm chí gây động thai, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thai nhi và bà mẹ nên cần khôn cùng cẩn trọng.

Nhãn chứa nhiều đường, nếu tùy tiện ăn sẽ khiến chị em dễ mắc tiểu đường thai kỳ.
Nhãn cất phổ thông tuyến phố, giả dụ tùy tiện ăn sẽ làm chị em dễ mắc tiểu tuyến phố thai kỳ.

  • Người bị mụn nhọt: Nhãn chứa đa dạng tuyến đường nên khi ăn vào sẽ làm tăng lượng đường trong máu, công đoạn ồ ạt này gây ảnh hưởng đến làn da. Người sở hữu cơ địa hot trong, hay nổi mụn nhọt cũng cần giảm thiểu ăn, lúc ăn cần bổ sung thêm nước chín và rau xanh sẽ giảm nguy cơ nổi mụn nhọt.

trong khoảng đấy, PGS.TS è Đình Toán (Viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng) đưa ra khuyến cáo chung: Người khỏe mạnh bình thường cũng chỉ nên ăn 200 - 300g nhãn mỗi ngày là đảm bảo cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng thiết yếu và thân thể cũng hấp thu hiệu quả. Không phải chiếc gì tốt thì cứ ăn càng phổ quát sẽ càng rẻ. Ẳn nhãn điều độ sẽ mang lại ích lợi sức khỏe, trong khi vượt mức dễ gây nóng trong, dẫn tới nổi mề đay, rôm sảy.

Nên ăn nhãn được mua trong ngày để đảm bảo nhãn tươi ngon. Lúc chọn sắm nhãn cần chú ý nhãn mang cả cành cả lá tươi, vỏ màu vàng sậm, cùi dày, mọng nước, hạt nhỏ. Trước khi ăn nên rửa sạch, ngâm nước muối loãng 10 phút, sử dụng tay tách vỏ lúc ăn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét