Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Calo là gì? Hậu quả của việc thừa và thiếu calo

cơ thể con người cũng như động vật cần năng lượng cho mọi hoạt động sống, ấy là yếu tố quan yếu cho mọi hoạt động sống của cơ thể bao gồm: hoạt động cơ bắp, sự đi lại của các cơ quan nội tạng, hoạt động của trí tuệ, giai đoạn sinh nhiệt cân bằng cơ thể. Năng lượng đó được tính bằng doanh nghiệp Calo (Cal). Số phổ quát là Calories.

Calo là gì?

Calo là một công ty đo năng lượng. cơ thể con người nạp thức ăn và biến nó thành Calo (năng lượng) để duy trì sự sống và thực hiện hồ hết những hoạt động. Khi cơ thể đốt cháy phổ thông Calo hơn mức nạp thì thân thể khởi đầu dùng Calo trong khoảng các nguồn dự trữ khác nhau như mỡ hay cơ.

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi hiện trạng sức khoẻ, khả năng đi lại mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau. Làng nhàng một người trưởng thành khoẻ mạnh cần khoảng một.200 – 2.200 Kcal/ngày (1 Kcal = 1000 Cal). Lượng Calo được cung ứng vào cơ thể chúng ta qua thức ăn và nước uống.

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi tình trạng sức khoẻ, khả năng vận động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.
Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi trạng thái sức khoẻ, khả năng đi lại mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.

lúc lượng Calo đưa vào cơ thể thăng bằng sở hữu lượng Calo tiêu thụ do hoạt động mỗi ngày, chúng ta sẽ đạt được sự thăng bằng Calo. Đây là mức phải chăng nhất cần đạt được.

khi lượng Calo đưa vào thân thể cao hơn so với mức tiêu thụ do hoạt động thì sẽ bị tình trạng thừa Calo. Lượng Calo này sẽ được cơ thể dự trữ lại tạo thành những mô mỡ gây thừa cân, béo phì.

ngược lại lúc lượng Calo đưa vào thân thể ít hơn sơ sở hữu mức tiêu thụ do hoạt động sẽ rơi vào hiện trạng thiếu Calo (đói, mệt mỏi).

các thực phẩm, đồ uống với lượng Calo cao bao gồm: đường, giết mổ, thức anh nhanh, nước ngọt v.v.v.

các thực phẩm cất ít Calo toàn bộ là các cái rau xanh, trái cây.

Hậu quả của thừa calo

khi lượng Calo chúng ta dung nạp vào thân thể qua ăn uống phổ biến hơn so sở hữu mức cơ thể tiêu thụ, cũng có thể là do ăn thức ăn chứa phổ biến Calo hoặc thiếu chuyển di, chúng sẽ dự trự lại dưới dạng các mô mỡ làm cho nâng cao cân, béo phì. Ngoài ra còn gây nhiều nguy cơ như tim mạch, áp huyết, tiểu các con phố Và các bệnh xương khớp như: gút, các bệnh lý về hô hấp thậm chí cả ung thư.

Hậu quả của thiếu calo

lúc nhu cầu Calo cơ thể thiết yếu nhiều như vận cổ vũ, bị sốt, chấn thương.v.v. Chúng ta dung nạp vào cơ thể ít Calo so có mức nhu yếu sẽ gây ra trạng thái stress, mỏi mệt, thiếu hội tụ bắt buộc cơ thể phải dùng lượng Calo dự trữ ở đây là những mô mỡ, cơ bắp gây nên trạng thái sút cân, thân thể suy kiệt, dễ bị nhiễm khuẩn vì giảm sức đề kháng.

vì thế để đạt được sự cân bằng tối ưu Cal cho cơ thể ngoài việc nâng cao cường chuyển động thể chất, chúng ta cũng phải cân bằng lượng Calo nạp vào thân thể qua tuyến phố ăn uống bằng phương pháp tính được lượng Calo di chuyển hàng ngày có lượng Calo dung nạp ăn phổ biến trái cây, rau xanh (trên những bao tị nạnh sản phẩm đều có ghi cụ thể lượng Calo cung cấp).

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét