Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

MIT tạo nên chiếc vật liệu giúp giữ lạnh mà không đề nghị điện

Là sự hợp lại thành một giữa hydrogel (gel nước) và aerogel (gel khí), vật liệu này chắc hẳn giữ những vật dụng lạnh hơn trong quãng thời gian dài gấp 5 lần đối chiếu những vật liệu tương đương.

chiếc tủ lạnh tiếp theo của bạn dĩ nhiên sẽ trông như 1 chú lạc đà thay vì 1 khối nhựa lớn. Những nhà nghiên cứu tại MIT mới đây đã lớn lên được 1 mẫu vật liệu hai lớp mới có khả năng giữ lạnh những thứ trong những quãng thời gian dài mà không đòi hỏi điện hay những gói đá. Vật liệu này được lấy sáng tạo từ lông lạc đà, vốn mang khả năng duy trì độ ẩm và giữ mát đề cập cả dưới điều kiện khô khan gây ra bởi sức nóng sa mạc.

Và sáng tạo đấy đã trở nên hiện thực - những bài thực nghiệm đã cho thấy dòng vật liệu cải tiến này vững chắc giữ mát sản phẩm công nghệ ở nhiệt độ hơn 7 độ C trong quãng thời gian lâu hơn gấp 5 lần phân tích những vật liệu giống như. Trong 1 số tình huống, vật liệu này có thể giữ mát những lắp thêm lên tới 8 ngày.

Kết quả nghiên cứu sơ bộ về vật liệu này đã được xuất bản trên tạp chí Joule bởi tiến sỹ Zhengmao Lu, sinh viên thấp nghiệp Elise Strobach và Ningxin Chen, nhà công nghệ nghiên cứu Nicola Ferralis, và giáo sư Jeffrey Grossman, trưởng khoa công nghệ và kỹ thuật vật liệu. Giả dụ tiếp tục được phát triển, vật liệu này sẽ dĩ nhiên thay đổi chủ yếu biện pháp chúng ta nghĩ về những hệ thống làm cho mát.

Vật liệu mới (chưa được đặt tên) thực ra là sự tích hợp giữa hai vật liệu đã từng được tiêu dùng để làm mát trong quá khứ. Lớp đáy của vật liệu mới là hydrogel, một vật liệu đã hiện diện từ hơn 5 năm qua, được ứng dụng trong toàn bộ thiết bị từ keo dính cho tới những hệ thống sản xuất thuốc, cho đến các túi ngực.

Tính ứng dụng của vật liệu này là vô tận.
Tính phần mềm của vật liệu này là vô tận.

các nhà nghiên cứu đã đưa khả năng khiến cho mát của hydrogel lên 1 tầm cao mới bằng giải pháp phủ lên nó 1 lớp aerogel, vốn được phát hiện gần 1 thế kỷ trước và đã được sử dụng trong sản xuất áo khoác và các phụ kiện không tính trời khác. Aerogel còn được dùng trong các hệ thống khiến cho mát, cũng như trong các loại sơn và các viên hoá chất lau chùi.

Thêm một lớp aerogel vào hydrogel chính là các để ma thuật xảy ra. Cả hai lớp kết hợp lại mang độ dày chưa đến nửa inch.

Tính ứng dụng của vật liệu này là vô tận. những nhà nghiên cứu nói đến các phần mềm như trong khâu đóng gói thức ăn để duy trì sự tươi mới trong quá trình xuất khẩu đi xa, từ đấy cho phép nông dân bán những cái rau củ dễ hỏng có giá thấp hơn tại những nơi xa hơn.

Vật liệu mới còn chắc hẳn hữu dụng cho việc vận chuyển vaccine. Tổng hợp được vaccine Covid-19 đã khó; đảm bảo khâu vận chuyển trên khắp nước Mỹ và đi toàn thị trường là một vấn đề toàn thể khác. Vật liệu mới với khả năng giữ cho vật dụng đóng gói ở nhiệt độ hoàn toàn bất biến - giúp thuốc men và vaccine vững chắc đi một quãng đường dài mà không hư hỏng. Và vật liệu mới thậm chí còn có tầm rất cần thiết nổi bật tại các nơi với lưới điện giảm thiểu hay ko sở hữu trang trang bị kho lạnh.

Cả aerogel và hydrogel hiện ko đắt, Như vậy sẽ không quá khó nếu những siêu thị cung cấp muốn tận dụng nghiên cứu này để đưa ra những biện pháp đóng gói rât tốt nữa.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét