Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Chỉ nên bắn vi sóng vào nước là cũng vững chắc có mặt hydro, các nhà khoa học mở cánh cửa tạo pin sạc siêu nhanh

Chỉ bằng một đột phá, nhóm những nhà nghiên cứu làm cho cả ngành năng lượng, ngành khoa học vật chất, ngành du hành vũ trụ hồ hởi ra mặt.

1 nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Kỹ nghệ Valencia (Universitat Politècnica de València - UPV) và Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) vừa thông báo phát hiện mới: họ chọn ra phương pháp điện phân không phải điện, thành lập hydro và oxy mà chỉ tiêu dùng đến vi sóng, ko phải đến bất kỳ dây dẫn hay tương tác trực tiếp có điện cực. Khám phá này chắc hẳn thay đổi chủ yếu ngành nghiên cứu năng lượng, đồng thời sở hữu tiềm năng vươn lên là chìa khóa mở ra cơ hội mẫu bỏ khí thải carbon từ những dây chuyền cung ứng công nghiệp. Nghiên cứu mới đã được đăng tải trên tạp chí khoa học uy tín Nature.

Các nhà khoa học có thể tạo ra hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng.
những nhà công nghệ chắc chắn xuất hiện hydro và oxy mà chỉ tiêu dùng đến vi sóng. (Ảnh: upv.es).

khoa học do UPV và CSIC tăng trưởng dựa trên tác động làm cho tiêu biến vật liệu rắn của vi sóng, cụ thể trong thực nghiệm này, nhóm nghiên cứu tiêu dùng xeri oxit khiến chất trung gian cho phép vi sóng chắc chắn phát huy tác dụng. Cách mới cho phép các nhà kỹ thuật phát triển ra kết quả quy trình điện phân mà không phải tới điện cực. Quanh đó tác dụng đơn thuần hóa giai đoạn cũng như giảm tầm giá, phương pháp vi sóng cho phép vật dụng triển khai phản ứng linh hoạt hơn và dễ kiểm soát hơn.

Đây là công nghệ với tiềm năng ứng dụng to, đặc biệt trong lưu trữ năng lượng, trong chế tạo nhiên liệu tổng hợp và các chất hóa học ko gây hại tới môi trường. Những yếu tố này rất cần thiết trong thời điểm ngay lúc này, lúc cả ngành vận tải lẫn các ngành công nghiệp đều đang tìm mọi cách giảm khí thải và điện hóa quá trình cung ứng”, giáo sư José Manuel Serra tới từ Viện công nghệ Hóa học (ITQ) sử dụng rộng rãi.

Hydro sạch tiêu dùng trong cách ngành công nghiệp và trong ngành vận tải

Dung dịch nước sẽ có 2 phần hydro trên mỗi phần oxy.
Dung dịch nước sẽ với 2 phần hydro trên mỗi phần oxy. Tách được hai chất này ra khỏi nước, ta sẽ có nguồn hydro và oxy dồi dào.

Theo lời những nhà nghiên cứu, tác dụng chính của công nghệ mới là sản xuất hydro sạch từ nước, nhằm tiêu dùng trong công nghiệp và vận tải. Như nhóm đã chỉ ra, phương tiện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ hưởng lợi lớn từ công nghệ mới, dĩ nhiên kể tới xe khá chạy đường nhựa lẫn tàu chạy ra, tàu thủy chở hàng. Ngoại trừ đấy, ngành hóa học, luyện kim hay làm gốm cũng sẽ trực tiếp mang lợi nhờ biện pháp tổng hợp chất hóa học mới.

bí quyết này vững chắc biến năng lượng điện tái tạo, Thông thường sẽ tới từ hệ thống điện mặt trời hay điện gió, trở nên thứ sinh lời và nhiên liệu sạch. Nó với tiềm năng ứng dụng to lớn và chúng tôi mong rằng sẽ sớm ra đời các tiện ích mới trong lưu trữ năng lượng và ngành công nghiệp xử lý hóa chất”, giáo sư José Manuel Catalá nhận định.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên Nature, nhóm các nhà công nghệ cung ứng cả một nghiên cứu mối tương quan giữa hai chi tiết công nghệ và kinh tế, chỉ ra bí quyết thức cách mới sẽ hiệu quả hơn trước, sở hữu những cơ sở cung ứng hydro sở hữu mức giá xây dựng khó khăn với kỹ thuật ta đang với.

Đây là bí quyết họ đạt được đột phá

Cách thức mới chỉ cần thiết bị tạo ra vi sóng.
Khác có bí quyết điện phân thường thì sẽ buộc phải tới điện cực, phương pháp thức mới chỉ cần thiết bị phát triển ra vi sóng.

Họ quan sát thấy vật liệu sở hữu tính ion sẽ thay đổi đặc tính lúc tương tác mang vi sóng, nổi bật là khả năng truyền dẫn electron của vật liệu - đồ vật vốn không xây dựng thương hiệu khi vật liệu được làm cho nóng theo giải pháp thức Đôi khi. “chúng tôi cực kỳ tò mò về các thay đổi đột ngột trong thuộc tính điện của vật chất, mong muốn hiểu rõ thủ tục này diễn ra như thế nào. Vì nguyên do đấy, nhóm sẽ tiếp tục thí nghiệm, mang các lò phản ứng tạo vi sóng mới và các công nghệ so với dữ liệu khác nữa”, giáo sư Catalá hồ hởi nhắc.

Họ bằng lòng rằng tương tác giữa vi sóng và vật liệu sẽ ảnh hưởng tới electron, đẩy oxy ra khỏi cấu trúc hóa học của vật liệu. “Thoạt nhìn, bên tôi cảm thấy ngay tiềm năng phần mềm của khám phá mới, riêng biệt là khi nhân chiếc đặt ra đối tượng chiếc bỏ khí nhà kính chỉ nội trong hai thập kỷ tới”, giáo sư Serra kết luận.

Từ pin sạc siêu nhanh cho tới du hành vũ trụ

Đội tới từ UPV và CSIS đang chọn hiểu ngầm các phần mềm sau này của khoa học mới, ngay bây giờ họ đang Đánh mạnh vào nghiên cứu pin sạc cực kỳ nhanh. Theo lời giáo sư Catalá, giải pháp sạc mới mà họ đề xuất Chắn chắn làm đầy pin chỉ sau vài giây.

1 ứng dụng khác sẽ là có mặt trên thị trường oxy bằng vi sóng, liền mở ra các tiềm năng mới. Hãy tưởng tượng căn cứ Mặt trăng, sao Hỏa và các hành tinh khác xa hơn nữa có hệ thống tạo oxy mà ko nên đến thủ tục quang hợp.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét