Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Thứ mới này sẽ đưa nhạc vào đầu của bạn mà chẳng buộc phải tới tai nghe

Hãy mường tượng tới 1 thế giới âm thanh của riêng bạn: vững chắc nghe những giai điệu mà bạn yêu thích, chơi game trên thiết bị tính có những âm thanh ồn ào, xem phim hoặc chỉ đường ô tô mà ko làm phiền đến các người không tính.

Giờ đây, 1 kỹ thuật âm thanh sau này mới của Noveto Systems, có tên là "sound beaming" (truyền âm thanh theo 1 hướng nhất định), sẽ giúp chúng ta khiến cho được điều này. Hôm sản phẩm công nghệ 6 vừa qua, doanh nghiệp đến từ Israel này đã có mặt 1 sản phẩm công nghệ để bàn chắc hẳn truyền âm thanh trực tiếp tới người nghe mà chẳng yêu cầu tới tai nghe.

Trước lúc ra mắt, Noveto Systems đã gửi một bản prototype SoundBeamer 1.0 thực nghiệm riêng tới The Associated Press.

Nghe mang vẻ tương tự một bộ phim kỹ thuật viễn tưởng. Thực tế, các âm thanh 3D này sắp đến mức sở hữu cảm giác như lọt vào tai bạn dù ở phía trước, trên hay sau chúng.

Noveto kỳ vọng, vật dụng này sẽ được tiêu dùng sở hữu nhiều kiểu mục đích thiết thực, từ việc giúp nhân viên văn phòng nghe nhạc hoặc cuộc họp mà ko ảnh hưởng đồng nghiệp cho tới việc cho phép ai đó chơi game, xem phim hoặc nghe nhạc mà ko làm cho phiền những người xung quanh. Hơn nữa, sở hữu việc không sử dụng tai nghe, bạn dĩ nhiên nghe rõ những âm thanh khác trong phòng.

công nghệ này của Noveto dùng một mô-đun cảm nhận 3D, giúp định vị và theo dấu địa điểm của tai lúc gửi âm thanh qua sóng cực kỳ âm nhằm xây dựng thương hiệu những gói âm thanh tới tai khách hàng. Nhà hàng công bố, các âm thanh này kiên cố được nghe ở chế độ stereo hoặc không gian 3D, có thể ra mắt âm thanh 360 độ bên cạnh người nghe.

lúc thí nghiệm, Noveto sử dụng những video clip thiên nhiên, mô tả thông tin thiên nga đang bơi trên hồ, tiếng ong vo ve hay tiếng suối róc rách, giúp người nghe đắm chìm đa phần vào khung ảnh.

Tuy vậy, Christophe Ramstein, CEO của Noveto cho biết, khó vững chắc diễn đạt conccept này thành lời. Ông cho hay: "Bộ não không hiểu các gì nó không biết".

Bằng bí quyết thay đổi cài đặt, âm thanh có thể đi theo người nghe lúc đầu họ dịch chuyển. Khi đi lại ra khỏi đường đi của chùm tia truyền, bạn sẽ không nghe thấy gì cả, ra đời một những hiểu biết vô cùng thực.

Dù khái niệm sound beaming không phải là một ý tưởng hầu hết mới, thế nhưng, Noveto là nhà hàng lần đầu tiên đang chạy khoa học này và đồ vật để bàn SoundBeamer 1.0 sẽ là lắp thêm sử dụng lần đầu tiên áp dụng nó.

Ramstein cho biết, một version prototype "nhỏ hơn, quyến rũ hơn" sẽ sẵn sàng trình làng khách hàng vào dịp Giáng sinh năm 2021.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét