Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Mạng 5G là gì và khi nào chúng ta được chạm tay vào nó?

Vài ngày trước, Liên minh Viễn thông Quốc tế đã đưa ra bản dự thảo về thông số công nghệ của mạng 5G, với phổ thông con số khá nổi bật như tốc độ dữ liệu gấp 20 lần chuẩn 4G-LTE ngay bây giờ, hay tư vấn tới 1 triệu đồ vật trong 1 kilomet vuông. Sở hữu nghĩa là sẽ không còn lâu nữa, chúng ta vững chắc tận hưởng công nghệ này trên cái Mobile của mình.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang 5G sẽ ko diễn ra quá nhanh. Những công ty internet yêu cầu nâng cấp số đông cơ sở hạ tầng to lớn của mình để đạt được ý muốn cần cho công nghệ mạng mới này. Dù sao đi nữa, cuộc bí quyết mạng 5G không chỉ giúp đưa hàng Gigabyte dữ liệu lên và xuống mẫu iPhone của bạn nhanh hơn, mà nó còn mang tác động rộng hơn nữa. Nó sẽ là hạ tầng để kết nối thông tin cho các xe tự lái, lắp thêm VR, drone vận chuyển và hàng lắp thêm kết nối trong nhà của bạn.

Cơ bản về 5G

Trước khi đọc bài, người sử dụng vững chắc đọc lại bài Giải ngố về 4G LTE trước đã.

đề cập 1 bí quyết đơn thuần, 5G rất giống sở hữu biện pháp bạn đang nghĩ đến về nó: nhanh hơn 4G, nhưng Chắn chắn không nhanh như dịch chuyển tức thời. Hiện vẫn chưa sở hữu định nghĩa vững chắc cũng như tiêu chuẩn phần cứng để xây dựng hệ thống mạng này – Ngay cả những nhà mạng lớn cũng đang bận rộn mang việc thử nghiệm và chào hàng những công nghệ của riêng mình.

5G sẽ mang lại một đường dẫn kết nối rộng hơn và nhanh hơn

Cho đến vài ngày trước đây, những nhà mạng mobile to mới sở hữu được 1 điểm chung cho mình, đó là 1 bản dự thảo về thông số kỹ thuật của khoa học mạng này. Có băng thông dữ liệu to hơn phong phú phân tích 4G-LTE, trong nhiều lựa chọn trường hợp, nó dĩ nhiên thay thế mạng Wifi mang tốc độ nhanh hơn và độ phủ sóng chất lượng hơn.

Theo phát ngôn viên của Verizon, Marc Tracey: "Về cơ bản, 5G sẽ mang đến một đường truyền kết nối rộng hơn và nhanh hơn." Bản dự thảo gần đây về thông số 5G cho thấy nó tốc độ dữ liệu đỉnh tải xuống trên mỗi cell đơn đến 20 Gbps, gấp 20 lần so với tốc độ dữ liệu đỉnh trên 4G-LTE, nghĩa là bạn Chắn chắn tải cả bộ phim Lord of the Rings chỉ trong vài giây và tận hưởng thị trường VR qua lắp thêm đeo mà toàn bộ không có độ trễ.

Tốc độ dữ liệu đỉnh tải xuống trên mỗi cell đơn đến 20 Gbps

5G hoạt động như thế nào?

ngày nay, mạng 5G mới được lên kế hoạch hoạt động trong dải tần số cao của băng tần ko dây – nó nằm giữa 30 GHz và 300 GHz, hay còn được gọi là băng tần bước sóng milimet.

các bước sóng milimet này có thể truyền tải khối lượng dữ liệu khổng lồ mang tốc độ cực kỳ cao, nhưng lại ko đi được xa như các bước sóng tần số thấp trong mạng 4G. Không tính ra, các bước sóng milimet tần số cao cũng nặng nề xuyên qua tường hay những chướng ngại vật hơn.

5G hoạt động như thế nào?

Trong mạng tần số thấp như 4G-LTE, những ăng ten vững chắc đặt bí quyết xa nhau và những chướng ngại vật ko phải vấn đề lớn. Vậy nên, lúc bắt tay vào xây dựng mạng 5G, những nhà mạng di động bắt buộc dùng lan rộng ăng ten hơn – hơn phần lớn lần – để có cùng độ phủ sóng như mạng Trên thực tế của chúng ta. Lúc đó bạn sẽ thấy những chiếc ăng ten mini mọi ở khắp đa số nơi.

ấy là một phần lý do tại sao các người gia nhập vào mạng 5G, như Qualcomm và Intel, mới chỉ đang thí nghiệm ở phạm vi dưới 6 GHz, như 1 bí quyết để đảm bảo sự ổn định về vận tốc dữ liệu mang những tín hiệu sóng milimet. Như toàn bộ chi tiết khác trong cuộc phương pháp mạng 5G, hoàn toàn đều đang ở bước đầu tiên.

Vậy chúng tôi mang yêu cầu chọn 1 chiếc thiết bị di động mới không?

cứng cáp rồi, nhưng chiếc điện thoại chắc chắn sẽ buộc phải đi kèm mang hàng loạt ăng ten bên trong, nhưng đổi lại được quan tâm thứ sẽ diễn ra siêu nhanh trong mạng 5G mới.

Nguyên mẫu chiếc smartphone 5G đầu tiên trên thế giới
Tại MWC 2017, hãng di động Trung Quốc ZTE đã giới thiệu thông tin nguyên chiếc mẫu mobile 5G thứ 1 trên cuộc sống, vận tốc tải dữ liệu lên đến 1Gb/s.

Chúng ta còn buộc phải chờ 5G trong bao lâu nữa?

những nhà mạng mobile tại Mỹ đang đặt mục tiêu tới năm 2020 để bắt đầu việc phủ sóng rộng khắp. Dù đấy với vẻ là 1 quãng thời gian dài, nhưng đây vẫn là 1 thời hạn đầy tham vọng – để phủ sóng 5G, những nhà mạng phải các ăng ten mới, đồ vật mới và các phần mềm mới cho dữ liệu ko dây.

"sở hữu nếu lớn lên của mạng 4G, dữ liệu được xoay quanh các dòng điện thoại," Rob Topol, Tổng giám đốc bộ phận 5G của Intel. "Đối sở hữu 5G, bên tôi đang search những tiềm năng vượt ra ngoại trừ di động." Cụ thể hơn, điều này có nghĩa là các thiết bị như: xe tự lái, sản phẩm thực tế ảo, drone và phần đông hơn nữa sẽ là các mục tiêu trước tiên tận dụng những thuận tiện này.

Đối với 5G, phạm vi kết nối sẽ vượt ra ngoài smartphone, với IoT và xe tự lái.
Đối có 5G, phạm vi kết nối sẽ vượt ra không tính Mobile, với IoT và xe tự lái.

gần đây, Verizon cho biết họ sẽ thực hiện phục vụ 5G tại 11 thành phố của Mỹ vào giữa năm nay, nhưng thay vì dùng cho Mobile, họ sẽ tiêu dùng nó để thay thế cho đường băng thông rộng cố định. Trong khi AT&T cũng sẽ mang lại dùng cho video DirectTV Now qua 5G đến 1 số ngừng khách hàng của mình ở Austin, Texas. Năm ngoái, Sprint cũng đã phát video trực tiếp một trận bóng đá ở độ phân giải 4K qua 5G, còn T-Mobile dự định dùng 5G để phát triển ra một băng thông tốc độ cao dành cho phát video VR.

Về mặt phần cứng, cả Intel và Qualcomm đều đã mô tả thông tin những modem 5G, cũng như các vật dụng hạ tầng khác để tư vấn cho hàng loạt thực nghiệm khác nhau sẽ được đang chạy trong năm nay.

tiếng nói của một dân tộc cho hàng tỷ thiết bị

Bởi vì nó được thiết kế thành lập 1 kết nối liên tục cho 1 cuộc sống với tới hàng chục tỷ sản phẩm, mạng 5G sẽ được mẫu mã để say mê ứng mang những đòi hỏi của những lắp thêm riêng biệt. Ví như bạn đang stream 1 đoạn video 4K sang một tivi màn hình to, mạng 5G sẽ ưu tiên lưu lượng dữ liệu tuyệt đối cho bạn. Còn ví như để chức vụ cho kết nối giữa 1 bản điều khiển và một drone, nó sẽ ưu tiên việc phản hồi mau chóng.

Ngôn ngữ cho hàng tỷ thiết bị

Đối với các mobile, 5G sẽ giúp sửa chữa được quan tâm vấn đề của 4G và các kỹ thuật không dây thời gian này. Nó sẽ được dáng vẻ để tư vấn đồng thời nhiều kiểu người mua và đồ vật hơn (theo thông số kỹ thuật ITU mỗi cell 5G sẽ tư vấn cho một triệu sản phẩm công nghệ trên khoảng trống một km2), với vận tốc cao hơn cả 4G. Việc tốc độ dữ liệu của bạn bị chậm đi lúc đang ở 1 buổi lễ đông người sẽ chỉ còn là quá khứ.

Cho đến ngày nay, mặc dù dự thảo về thông số kỹ thuật của 5G đã xây dựng thương hiệu, nhưng nó vẫn buộc phải được chính thức thông qua, dự kiến vào cuối năm nay. Lúc đó, những nhà mạng cũng như các nhà cung ứng sản phẩm công nghệ sẽ với cơ sở để chính thức hạ tầng của mình và bắt tay vào việc vận hành công nghệ phương pháp mạng này trên quy mô to.

Phân loại mạng 5G

5G sở hữu 3 công nghệ gồm 5G băng tần phải chăng, 5G băng tần trung bình và 5G băng tần cao.

5G băng tần phải chăng

Băng tần thấp là phổ 5G sắp nhất sở hữu 4G và 4G LTE. Dù vậy, không vì điều này mà nó ko đáng giá. Notwell cho biết mẫu 5G này kiên cố vận động khoảng giải pháp xa và khi phối hợp với tần số bằng tần trung bình cũng như băng tần cao thì nó sẽ nhanh hơn khoảng 10 lần tốc độ của 4G. Ủy ban truyền thông Liên bang Mỹ (FFC) cho rằng 5G băng tần tốt sẽ nằm trong dải tần số 600 GHz đến 900 GHz.

5G băng tần trung bình

5G băng tần trung bình là mẫu mang phổ tần dưới 6GHz. FFC cho rằng 5G băng tần trung bình sẽ trải dài ở các băng tần 2,5 GHz; 3,5 GHz và 3,7 GHz tới 4,2 GHz. Theo Notwell, phổ tần 5G băng tần trung bình rộng gấp 5 lần đối chiếu phổ tần băng tần thấp.

5G băng tần cao (băng tần mm hay sóng mm)

5G băng tần cao đa phần trái ngược có 5G băng tần tốt khi không thể chuyển động xa nhưng lại có tốc độ siêu nhanh. FCC cho rằng 5G băng tần cao sẽ bao gồm 24 GHz, 28 GHz, 37 GHz, 39 GHz và 47 GHz. Theo các chuyên gia, khu vực tần số cao siêu rất cần thiết đối có ứng dụng internet vận tốc siêu cao.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét